Huawei เปิดตัว HarmonyOS NEXT Beta อย่างเป็นทางการ ระบบปฏิบัติการใหม่ที่ไม่พึ่งพา Android

Huawei เปิดตัว HarmonyOS NEXT Beta อย่างเป็นทางการในงาน Huawei Developer Conference (HDC) 2024 เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการพัฒนาระบบปฏิบัติการของตนเองที่ไม่ต้องพึ่งพา Android อีกต่อไป

HarmonyOS NEXT Beta มีจุดเด่นหลายประการที่น่าสนใจ ระบบปฏิบัติการนี้ใช้ไมโครเคอร์เนลที่พัฒนาโดย Huawei เอง ไม่ได้อิงกับ Android หรือ Linux แต่อย่างใด ทำให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นถึง 30% ความเร็วในการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์เพิ่มขึ้น 3 เท่า และลดการใช้พลังงานลงได้ถึง 20%

นอกจากนี้ HarmonyOS NEXT ยังมีฟีเจอร์เด่นอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ความสามารถในการเชื่อมต่อและแชร์ข้อมูลระหว่างอุปกรณ์อย่างไร้รอยต่อ การผสานรวมเทคโนโลยี AI เข้ากับระบบ ทั้งการสร้างภาพ การซ่อมแซมเสียง และฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้มีปัญหาด้านการพูดและการมองเห็น รวมถึงความสามารถด้านมัลติมีเดียขั้นสูงที่รองรับเทคโนโลยี ray tracing สำหรับเกมในระดับเดียวกับ PC

HarmonyOS NEXT Beta

อย่างไรก็ตาม HarmonyOS NEXT Beta ในขณะนี้เปิดให้ใช้งานเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น ยังไม่มีการประกาศแผนการเปิดตัวในตลาดต่างประเทศอย่างชัดเจน แต่ด้วยความทะเยอทะยานของ Huawei ในการพัฒนาระบบปฏิบัติการของตนเอง เราอาจได้เห็น HarmonyOS NEXT เปิดตัวในตลาดโลกในอนาคตอันใกล้นี้

ข้อมูลจาก GSMarena

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน