iPhone SE 4 อาจจะใช้โครงสร้างด้านหลังแบบเดียวกับ iPhone 16 (ข่าวลือ)

ข่าวลือจากแหล่งข่าวในจีน ระบุว่า แอปเปิลอาจใช้กระบวนการผลิตโครงสร้างด้านหลังของ iPhone SE 4 แบบเดียวกับ iPhone 16 รุ่นมาตรฐาน ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ข้อมูลนี้เผยแพร่บนเว็บไซต์ Weiboโดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า “Fixed Focus Digital” ซึ่งอ้างถึงกระบวนการผลิตฝาหลังของ iPhone SE 4 จะ “เหมือนกันทุกประการ” กับ iPhone 16 รุ่นมาตรฐานและคาดว่า iPhone SE 4 มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงมีนาคมปี 2568

ข่าวลือนี้ขัดแย้งกับข่าวลือหลายครั้งก่อนหน้าที่ระบุว่า แอปเปิลจะใช้โครงสร้างด้านหลังของ iPhone 14 ที่ดัดแปลงแล้วเป็นพื้นฐานสำหรับ iPhone SE รุ่นที่ 4 ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเหตุใดถึงได้มีการเปลี่ยนแปลง แต่มีความเป็นไปได้ที่ Apple เลือกใช้การผลิตด้านหลังของไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับรุ่น SE ที่มีราคาถูกกว่า เพื่อประหยัดต้นทุนการผลิต เพราะกระบวนการผลิต iPhone 14 ก็ใกล้จะสิ้นสุดแล้วด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า iPhone SE4 จะมีกล้องหลังความละเอียด 48 ล้านพิกเซลเพียงตัวเดียว พร้อมด้านหลังที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงนี้ ในทางตรงกันข้าม iPhone 16 จะมีการจัดวางเลนส์กล้องแนวตั้งแบบใหม่ ซึ่งแตกต่างจากการจัดวางแบบแนวทแยงใน iPhone 15 การจัดวางแบบใหม่นี้น่าจะช่วยให้ iPhone 16 รุ่นมาตรฐานสามารถบันทึกวิดีโอแบบ Spatial สำหรับแว่น Vision Pro ได้ และการใช้แผ่นหลังแบบเดียวกันก็มีความเป็นไปได้ว่า iPhone SE4 จะมีกล้องคู่ด้วยเช่นเดียวกัน

iPhone SE 4 same iPhone 16

แอปเปิลตั้งเป้าที่จะกำหนดราคา iPhone SE4 เริ่มต้นต่ำกว่า 500 ดอลลาร์ โดยจะมีการอัปเกรดมากมาย โดยจะเปลี่ยนจาก Touch ID และปุ่มโฮมเป็น Face ID และรอยบากบนหน้าจอ ขณะที่ขนาดหน้าจอจะเพิ่มขึ้นจาก 4.7 นิ้วเป็น 6.1 นิ้ว นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีพอร์ต USB-C และปุ่ม Action ด้วย

สำหรับผู้ที่รอคอย iPhone SE รุ่นใหม่ น่าจะต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด เพราะว่า iPhone SE รุ่นที่ 3 เปิดตัวตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ตอนนี้น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะออกรุ่นใหม่ได้แล้ว ด้วยเทคโนโลยีใหม่ของแอปเปิล ที่ต้องการฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่อย่าง Apple Intelligence รวมไปถึงเรื่องข้อกำหนดของสหภาพยุโรปในการเปลี่ยนพอร์ต Lightning เป็น USB-C จะมีผลบังคับในข่วงปลายปีนี้

ข้อมูลจาก MacRumors

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน