OpenAI เปิดตัว SearchGPT

OpenAI เปิดตัว SearchGPT เครื่องมือค้นหาอัจฉริยะ ขับเคลื่อนด้วย AI

OpenAI เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ SearchGPT เครื่องมือค้นหาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยมุ่งหวังจะปฏิวัติวงการการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ด้วยความสามารถวิเคราะห์และตอบคำถามได้อย่างแม่นยำ พร้อมอ้างอิงแหล่งที่มาชัดเจน ถือว่าเป็นบริการใหม่ที่จะมาแข่งขันและท้าทายกับทาง Google และ Perplexity

SearchGPT ถูกพัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี AI รุ่นล่าสุดจาก OpenAI เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในยุคดิจิทัล โดยมีความสามารถในการวิเคราะห์คำถามและให้คำตอบที่ตรงประเด็น พร้อมทั้งแสดงแหล่งที่มาของข้อมูลอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสนทนาต่อเนื่องกับระบบได้ โดย AI จะเข้าใจบริบทของการสอบถามและให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้อย่างแม่นยำ

ทาง OpenAI ได้ร่วมมือกับสำนักข่าวและผู้ผลิตเนื้อหาชั้นนำหลายแห่ง เพื่อพัฒนา SearchGPT ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยคำนึงถึงการอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูลอย่างถูกต้องและเป็นธรรม ทั้งนี้ ผู้ผลิตเนื้อหาสามารถเลือกที่จะไม่ให้ข้อมูลของตนถูกนำไปใช้ในการฝึกฝน AI ได้ แต่ยังคงปรากฏในผลการค้นหาตามปกติ

OpenAI เปิดตัว SearchGPT

สำหรับตอนนี้ SearchGPT ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบกับผู้ใช้จำนวนจำกัด โดย OpenAI มีแผนที่จะนำฟีเจอร์ที่ดีที่สุดไปผนวกรวมกับ ChatGPT ในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาความสามารถในการให้ข้อมูลท้องถิ่นและด้านการพาณิชย์เพิ่มเติม

ในเบื้องต้น SearchGPT จะเป็นบริการฟรี ซึ่งยังไม่มีข้อมูลว่าทาง OpenAI จะหารายได้จากบริการเซิร์สเอนจิ้นตัวนี้อย่างไร สำหรับผู้ที่สนใจทดลองใช้ สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าคิวรอผ่านทางเว็บไซต์ของ OpenAI ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยบริษัทจะทยอยเปิดให้ผู้ใช้เข้าถึงบริการในระยะต่อไป

ข้อมูลจาก The Verge | OpenAI

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน