ลือ สเปค Oppo Find X8 Pro ใช้ชิป Dimensity 9400 กล้องหลัง 4 ตัว เลนส์เพอริสโคป 2 ตัว

ลือ สเปค Oppo Find X8 Pro เผยข้อมูลหลุด ชิป Dimensity 9400 กล้องหลัง 4 ตัว เลนส์เพอริสโคป 2 ตัว พร้อมจอ 1.5K คาดเปิดตัวปลายปีนี้

ตอนนี้ Oppo กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนซีรีส์ Find X8 คาดว่าจะมีด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ Find X8, X8 Pro และ X8 Ultra ทั้งนี้ รุ่น Ultra อาจเปิดตัวในเดือนมกราคม 2568 ส่วนรุ่น X8 และ X8 Pro มีแนวโน้มจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายนปีนี้

ล่าสุด ทาง Digital Chat Station ได้เปิดเผยข้อมูล สเปค ของสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะเป็น Oppo Find X8 Pro รุ่นเรือธงบนแพลตฟอร์ม Weibo ระบุถึงสเปคของ Find X8 และ X8 Pro อาจมาพร้อมชิปประมวลผล Dimensity 9400 ในขณะที่รุ่น Find X8 Ultra อาจใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 4

สำหรับ Find X8 Pro นั้น จะมีหน้าจอขนาดใหญ่กว่ารุ่นปกติ โดยรองรับความละเอียด 1.5K และอาจมีลักษณะหน้าจอแบบโค้ง ต่างจากรุ่น X8 ที่อาจเป็นหน้าจอแบบแบน

นอกจากนี้ Find X8 Pro จะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแบบอัลตราโซนิกแบบจุดเดียว และใช้แบตเตอรี่ซิลิคอนขนาดใหญ่เพื่อจ่ายพลังงาน

ข้อมูลที่เผยแพร่ออกมายังเผยถึงระบบกล้องหลังแบบ 4 ตัวของ Find X8 Pro โดยมีกล้องเลนส์เพอริสโคปถึง 2 ตัว โดยในกล้องหลักจะใช้เซ็นเซอร์ Sony LYT-808 ส่วนกล้องเลนส์เพอริสโคปจะใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX882 (LYT-600)

Find X8 Pro จะมาพร้อมมาตรฐานการกันน้ำและฝุ่น IP68/69 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในปัจจุบัน ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจในทุกสภาพแวดล้อม

ทั้งนี้ ข้อมูลทั้งหมดยังเป็นเพียงการคาดการณ์และยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Oppo แต่หากข้อมูลเหล่านี้เป็นจริง Find X8 Pro จะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่น่าจับตามองอย่างยิ่งในช่วงปลายปีนี้

ข้อมูลจาก GizmoChina

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน