สรุปข้อมูล สเปก Samsung Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 ก่อนเปิดตัว

สรุปข้อมูล สเปก Samsung Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Galaxy Unpacked

Samsung เตรียมจัดงาน Galaxy Unpacked ที่จะเป็นเวทีสำคัญสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด โดยปีนี้คาดการณ์ว่านอกจากสมาร์ทโฟนหน้าจอพับ Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 แล้ว จะมีตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีก ตั้งแต่ Galaxy Watch 7 series, Galaxy Watch Ultra ไปจนถึง Galaxy Ring อุปกรณ์สวมใส่ตัวใหม่ล่าสุด

ทีมงาน TechOffside ได้รวบรวมจากข่าวสารที่มีการเผยแพร่ข้อมูลหลุดก่อนจะถึงวันเปิดตัว ที่เผยแพร่โดย Evan Blass และมีความน่าเชื่อถือว่าจะเป็นไปได้ โดยสรุป สเปก และฟีเจอร์เด่น พร้อมการปรับปรุงจากรุ่นก่อนของ Samsung Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 ก่อนเปิดตัว ที่จะเปิดตัวในวันที่ 10 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

สเปก Samsung Galaxy Z Flip 6 มาพร้อมการอัปเกรดครั้งใหญ่

สรุปข้อมูล สเปก Samsung Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 ก่อนเปิดตัว

ดูเหมือนว่า Galaxy Z Flip 6 จะได้รับการอัปเกรดที่สำคัญหลายประการ ซึ่งอาจทำให้มันเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ตโฟนพับได้แบบฝาพับ

กล้องหลักเพิ่มความละเอียดเป็น 50MP จากเดิม 12MP แม้ว่าค่ารูรับแสงจะยังคงเดิมที่ f/1.8 แต่การปรับเพิ่มความละเอียดของเซ็นเซอร์นี้ น่าจะช่วยให้ภาพถ่ายมีรายละเอียดที่ดีกว่าเดิม ด้วยเทคนิคการรวมเม็ดพิกเซลที่จะช่วยให้ทั้งเรื่องความคมชัดและความสว่างในภาพที่ดีขึ้น รวมถึงยังสามารถซูม 2 เท่าได้คมชัดอีกด้วย

RAM เพิ่มขึ้นเป็น 12GB จากเดิม 8GB คาดว่าเป็นการรองรับฟีเจอร์ Galaxy AI การเพิ่ม RAM นี้จะช่วยให้การทำงานแบบมัลติทาสก์ราบรื่นขึ้น และรองรับการประมวลผล AI ที่ต้องการทรัพยากรสูง ผู้ใช้จะสามารถเปิดแอพพลิเคชันได้มากขึ้นพร้อมกันโดยไม่กระทบประสิทธิภาพ

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 4,000 mAh เพิ่มขึ้น 300 mAh จากรุ่นก่อน นี่เป็นการปรับปรุงที่สำคัญมาก เนื่องจากอายุการใช้งานแบตเตอรี่เคยเป็นจุดอ่อนของ Z Flip รุ่นก่อน ๆ การเพิ่มความจุแบตเตอรี่นี้น่าจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นในแต่ละวัน ซึ่งต้องรอดูในการใช้งานจริงว่าแบตเตอรี่จะอึดขึ้นกว่าเดิมแค่ไหน

ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 รุ่นล่าสุด ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Samsung อาจจะเอา Exynos 2400 มาใช้ใน Galaxy Z Flip 6 แต่จากข้อมูลถึงตอนนี้ น่าจะเป็น Snapdragon 8 Gen 3 ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและประหยัดพลังงานมากขึ้น ชิปเซ็ตนี้ยังมีความสามารถด้าน AI ที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะช่วยรองรับฟีเจอร์ AI ต่างๆ ที่ Samsung เตรียมนำเสนอ

มีระบบระบายความร้อนแบบ Vapor Cooling เป็นครั้งแรกในซีรีส์ Z Flip เป็นการปรับปรุงที่น่าจะช่วยให้ประสบการณ์ใช้งา Z Flip ดีขึ้น เพราะจะช่วยควบคุมอุณหภูมิระหว่างใช้งานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะในการใช้งานหนักๆ เช่น การเล่นเกมหรือการถ่ายวิดีโอต่อเนื่องเป็นเวลานาน

นอกจากนี้ Galaxy Z Flip 6 ยังมีฟีเจอร์ AI ที่น่าสนใจ เช่น การแปลภาษาแบบเรียลไทม์บนหน้าจอทั้งสองด้าน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการสื่อสารข้ามภาษา และ Chat Assist ที่แนะนำข้อความตอบกลับโดยไม่ต้องเปิดเครื่อง ช่วยให้การโต้ตอบข้อความรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น

สเปก Galaxy Z Fold 6 ปรับปรุงเล็กน้อยให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

สรุปข้อมูล สเปก Samsung Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 ก่อนเปิดตัว

สำหรับ Galaxy Z Fold 6 จะมีการปรับปรุงในรายละเอียดเล็กน้อย เพื่อให้ประสบการณ์ใช้งานสมาร์ทโฟนจอพับมีประสิทธิภาพ และผสานกับการทำงานของ AI ได้ลงตัวมากกว่าเดิม

ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 เช่นเดียวกับ Z Flip 6 ด้วยชิปเซ็ตตัวท็อปของปีนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและรองรับฟีเจอร์ AI ต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น

หน้าจอมีความสว่างสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 2,600 นิต จากเดิม 1,750 นิต การเพิ่มความสว่างนี้จะช่วยให้การใช้งานกลางแจ้งสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในวันที่แดดจัด

น้ำหนักลดลง 14 กรัม เหลือ 239 กรัม แม้จะดูเหมือนลดลงไม่มาก แต่เมื่อพิจารณาว่า Z Fold 4 เคยมีน้ำหนักถึง 263 กรัมในปี 2022 จะเห็นว่า Samsung พยายามลดน้ำหนักลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้การพกพาและใช้งานสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ขนาดตัวเครื่องกะทัดรัดขึ้นเล็กน้อย ทั้งในสถานะพับและกาง โดยเมื่อพับจะมีขนาด 153.5 x 68.1 x 12.1 มม. และเมื่อกางจะมีขนาด 153.5 x 132.6 x 5.6 มม. การปรับขนาดนี้แม้จะเล็กน้อยแต่ก็ช่วยให้การพกพาและใช้งานสะดวกขึ้น โดยตัวเครื่องเมื่อพับแล้ว จะสั้นลงกว่าเดิมเล็กน้อย และกว้างขึ้นอีกนิดหน่อย ให้ความรู้สึกที่ใหญ่กว่าเดิมที่ดูเป็นทรงแคบและยาว

รองรับ S Pen และมีฟีเจอร์ AI เช่น Note Assist สำหรับถอดเสียงและสรุปบันทึก ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานเพื่อการทำงานหรือการศึกษา

ในส่วนอื่นทั้ง RAM (12GB) และความจุแบตเตอรี่ (4,400 mAh) ยังคงเท่าเดิมจากรุ่นก่อนหน้า แต่ด้วยประสิทธิภาพของชิปเซ็ตใหม่ อาจช่วยให้การใช้งานมีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงานมากขึ้น

ฟีเจอร์ AI เด่นชัดในทั้งสองรุ่น สะท้อนทิศทางอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟน

Samsung ดูเหมือนจะเน้นฟีเจอร์ AI ในสมาร์ตโฟนพับได้รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่น สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางของอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนที่กำลังมุ่งเน้นการนำ AI มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ โดยมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

สรุปข้อมูล สเปก Samsung Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 ก่อนเปิดตัว

การแปลภาษาแบบเรียลไทม์บนหน้าจอทั้งสองด้าน เป็นการใช้ความได้เปรียบของ Galaxy Z Flip 6 ช่วยให้การสื่อสารข้ามภาษาเป็นไปอย่างราบรื่น โดยแต่ละฝ่ายจะเห็นเฉพาะข้อความที่แปลแล้วในภาษาของตนเอง

Chat Assist แนะนำข้อความตอบกลับโดยไม่ต้องเปิดเครื่อง ช่วยประหยัดเวลาและสะดวกในการโต้ตอบข้อความอย่างรวดเร็ว

Circle to Search ฟีเจอร์ค้นหาข้อมูลโดยการวงกลมบนหน้าจอ ช่วยให้การค้นหาข้อมูลเป็นไปอย่างง่ายดายและรวดเร็ว

Note Assist สำหรับถอดเสียงและสรุปบันทึกอัตโนมัติบน Z Fold 6 ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่ต้องจดบันทึกในการประชุมบ่อยๆ

ฟีเจอร์ AI เหล่านี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน แต่ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ AI ในการเปลี่ยนแปลงวิธีที่เราใช้งานสมาร์ตโฟนในชีวิตประจำวัน

ขอย้ำอีกครั้งว่า ข้อมูลเหล่านี้มาจากการเผยแพร่ข้อมูลหลุดก่อนการเปิดตัว ที่มีความน่าเชื่อถือสูง เนื่องจาก Evan Blass มีประวัติการรั่วไหลข้อมูลที่แม่นยำมาโดยตลอด แต่ทั้งหมดนี้จะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการในงาน Galaxy Unpacked ที่จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2567 จะถึงนี้

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน