แนะนำ 5 อุปกรณ์ไลฟ์สด ที่ไม่ควรพลาดแห่งปี 2024

ปัจจุบันสิ่งหนึ่งที่พ่อค้าแม่ค้าบนโลกออนไลน์ทำกันเป็นประจำ หนีไม่พ้นการไลฟ์สดขายสินค้า เพราะในช่องทางการไลฟ์สดนั้น เป็นรูปแบบการตลาดอย่างหนึ่งที่หลายร้านใช้กัน เพื่อให้ร้านสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้กับลูกค้าทั่วไปประเทศได้แบบทันที แถมลูกค้ายังสามารถขอดูสินค้าได้ทันทีผ่านไลฟ์เลยด้วย แถมการไลฟ์สดนั้นยังช่วยกระตุ้นยอดขายได้อีกทางหนึ่ง ทำให้หลาย ๆ ร้านไลฟ์ขายสินค้าออนไลน์กันเป็นประจำนั่นเอง

แต่แน่นอนว่า แม้จะมีมือถือแค่เครื่องเดียวก็สามารถไลฟ์ได้แล้ว แต่ก็อาจจะมีข้อจำกัดมากมาย เช่น ตั้งมือถือไม่ได้ ต้องถือตลอดเวลา ภาพมืด พื้นหลังไม่สวย เสียงเบา ทำให้การไลฟ์อาจจะไม่สะดวกสักเท่าไหร่ ดังนั้นในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ 5 อุปกรณ์ไลฟ์สดที่ไม่ควรพลาดแห่งปี 2024 จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

  1. ขาตั้งมือถือสำหรับไลฟ์ : เป็นอุปกรณ์ที่ออกมาแก้ปัญหาสำหรับการตั้งมือถือโดยเฉพาะ เพราะแน่นอนว่ามือถือที่มีขอบมน หรือที่มีขอบเหลี่ยม มักจะมีปัญหาตั้งตรงไม่ได้ด้วยเอง หรือถ้าตั้งได้ก็จะไม่เสถียร ทำให้เอียงล้ม มือถือจอแตกเอาได้ ดังนั้น ไอเทมนี้จึงเป็นหนึ่งใน 5 อุปกรณ์ไลฟ์สดที่ไม่ควรพลาด
  2. ไฟ LED ไลฟ์สด : เป็นอุปกรณ์ออกแบบมาแก้ปัญหาแสงไฟไม่เพียงพอ โดยไฟ LED นั้นจะช่วยให้วิดีโอสว่างขึ้น ลูกค้าสามารถเห็นความหล่อความสวยของพ่อค้าแม่ค้าได้ชัดเจน รวมไปถึงสินค้าในไลฟ์ก็จะดูโดดเด่นขึ้นด้วย
  3. ฉากพื้นหลังสำหรับไลฟ์ : บางครั้งพ่อค้าแม่ค้าอาจจะมีข้อจำกัดด้านสถานที่ไลฟ์ ทำให้พื้นหลังไลฟ์อาจจะเป็นฉากในบ้านหรือในห้องนอนที่ทำให้ความส่วนตัวนั้นลดลง แต่แน่นอนว่า ฉากไลฟ์นั้นออกแบบมาเพื่อสิ่งที่ ที่นอกจากจะทำให้ตัวคนไลฟ์และสินค้าดูเด่นขึ้นแล้ว ก็ยังช่วยให้บ้านเราเป็นส่วนตัวมากขึ้นอีกด้วย
  4. ไมค์สำหรับไลฟ์ : เป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ถึงแม้อาจจะไม่ต้องมีก็ได้ แต่ถ้ามีก็จะดีมากๆ เพราะไมค์สำหรับไลฟ์จะช่วยให้เสียงพ่อค้าแม่ค้านั้นเข้าวิดีโอได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องใช้เสียงดัง แถมลูกค้ายังได้ยินรายละเอียดเสียงชัดเจนมากขึ้นด้วย
  5. มือถือหรือคอมพิวเตอร์อีกเครื่อง : บางครั้งการใช้มือถือไลฟ์ อาจจะจำกัดการใช้งานทำให้เราไม่สามารถใช้งานเครื่องที่ไลฟ์อยู่ไม่ถนัด แถมภาพในการไลฟ์อาจจะไม่สวยถ้าเราเดินไปเดินมาระหว่างจุดไลฟ์กับจุดตั้งกล้อง ดังนั้นไอเท็มอีกตัวที่สำคัญ หนีไม่พ้นสมาร์ทโฟนอีกเครื่อง หรือคอมพิวเตอร์ สำหรับใช้เช็กไลฟ์ว่าปกติดีหรือไม่ทั้งภาพและเสียง นอกจากนั้น การใช้คอมหรือมือถืออีกเครื่องนั้นจะสามารถช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าตอบไลฟ์ได้อย่างสะดวก และอยู่กับที่ไม่ต้องขยับไปมา เพิ่มความสะดวกให้กับคนไลฟ์ได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อุปกรณ์ไลฟ์สด ที่ไม่ควรพลาดแห่งปี 2024 ถ้าสนใจหาซื้ออุปกรณ์ไลฟ์สดล่ะก็ อย่าลืมไปช้อปที่ Shopee Thailand ได้เลย เพราะเขารวมสินค้าเพื่อไลฟ์สดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไมโครโฟน ฉากไลฟ์ ไฟไลฟ์ ขาตั้งไฟ ขาตั้งมือถือ ฉากเขียว ที่หนีบมือถือ ที่มีโปรโมชั่นให้คุณได้ช้อปแบบคุ้ม ๆ เพียบ ห้ามพลาดเลยนะ

ภาพประกอบจาก Freepik

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน