Acer Intel Thailand Predator League 2025

เอเซอร์ จับมือ อินเทล เปิดศึกอีสปอร์ตระดับภูมิภาค Thailand Predator League 2025

วงการอีสปอร์ตไทยเตรียมคึกคักอีกครั้ง เมื่อ เอเซอร์ และ อินเทล ประกาศจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2025 อย่างเป็นทางการ เฟ้นหาสุดยอดทีมตัวแทนประเทศไทยไปชิงชัยในศึก Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 14 ล้านบาท การแข่งขันครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นเวทีสำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตของไทยสู่ระดับสากล

นอกจากการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น ยังมีการขยายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ ผ่านโครงการ Esports Internship Program ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้และฝึกประสบการณ์จริงในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้จัดงานในการพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่เพื่อขับเคลื่อนวงการอีสปอร์ตไทยอย่างยั่งยืน พร้อมผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดแข่งขันอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า Predator League เป็นการแข่งขันอีสปอร์ตที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2018 โดยได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นทุกปีจากทีมอีสปอร์ตในประเทศไทย ส่งผลให้อุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 3.8 หมื่นล้านบาทในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เอเซอร์ยังได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศรีปทุมในโครงการ Esports Internship Program เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกงานในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตตลอดทัวร์นาเมนต์

Acer Intel Thailand Predator League 2025

ในปีนี้ เอเซอร์ได้ขยายความร่วมมือไปยังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากสาขาธุรกิจเกมและอีสปอร์ตได้เรียนรู้การจัดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตในสภาพแวดล้อมจริง โดยจะได้ทำงานร่วมกับบริษัทผู้จัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2025 พร้อมรับประกาศนียบัตรรับรองการฝึกงาน

ด้านนายวรชัย รวยอารี ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท อินเทล ไมโคร อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า อินเทลได้สนับสนุนวงการอีสปอร์ตระดับมืออาชีพมาอย่างยาวนาน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการจัดการแข่งขันที่เน้นเกมเมอร์เป็นศูนย์กลาง รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเป้าหมายเดียวกันในการพัฒนาอีสปอร์ตของไทยสู่ระดับโลก การจัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตไทยในการแสดงศักยภาพและพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักกีฬาชั้นนำระดับภูมิภาค

ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เสริมว่า โครงการ Esports Internship Program มีเป้าหมายในการเสริมสร้างประสบการณ์และความพร้อมให้แก่นักศึกษา เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ที่รัฐบาลให้ความสำคัญ โดยนักศึกษาจะได้ร่วมงานกับทีมมืออาชีพ พัฒนาทักษะการคิด วางแผน แก้ปัญหา และสร้างสรรค์สื่ออีสปอร์ตที่แสดงถึงความเป็นไทย เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดแข่งขันอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Acer Intel Thailand Predator League 2025

สำหรับการแข่งขัน Thailand Predator League 2025 จะเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันในเกม VALORANT ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม ถึง 29 กันยายน 2024 โดยจะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกในวันที่ 10-13 ตุลาคม และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 26-27 ตุลาคม 2024 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 บาท ผู้ชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการ Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในเดือนมกราคม 2025 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 14 ล้านบาท

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและกฎกติกาการแข่งขันได้ทาง www.predator-league.com หรือเพจเฟซบุ๊ก PredatorLeagueTH และ PredatorGamingThailand เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทยสู่เวทีระดับภูมิภาค

Acer Predator

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน