Apple เตรียมผนวก ChatGPT เข้ากับ iOS 18 ภายในสิ้นปีนี้

ในการประชุมรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสล่าสุดของ Apple เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Tim Cook ซีอีโอของบริษัทได้ยืนยันว่า การผสานรวม ChatGPT เข้ากับระบบปฏิบัติการ iOS 18, iPadOS 18 และ macOS Sequoia จะเสร็จสมบูรณ์ “ภายในสิ้นปี 2024 นี้” สอดคล้องกับแผนการที่บริษัทได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ในงาน WWDC เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

การผนวก ChatGPT เข้ากับระบบปฏิบัติการของ Apple นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาฟีเจอร์ AI สำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของแอปเปิล โดย Cook ได้กล่าวตอบคำถามเกี่ยวกับกำหนดการของฟีเจอร์ Apple Intelligence ว่า “ChatGPT จะถูกผสานรวมภายในสิ้นปีปฏิทิน” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้

ตามข้อมูลที่เปิดเผย ผู้ใช้งาน iPhone, iPad และ Mac จะสามารถใช้ ChatGPT ได้ฟรีโดยไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชี ในขณะที่ผู้สมัครสมาชิก ChatGPT Plus จะสามารถเชื่อมต่อบัญชีของตนเพื่อเข้าถึงฟีเจอร์พิเศษบนอุปกรณ์เหล่านี้ได้ นอกจากนี้ Apple ยังระบุว่า OpenAI จะไม่เก็บบันทึกคำขอที่ส่งไปยัง ChatGPT จากอุปกรณ์ของ Apple และจะปกปิด IP address ของผู้ใช้งานด้วย

Apple Intelligence ChatGPT iOS 18

ฟีเจอร์ Apple Intelligence ตอนนี้ได้เริ่มทดสอบกับนักพัฒนาแล้วในเวอร์ชัน iOS 18.1 beta เมื่อต้นสัปดาห์นี้ แม้ว่าการผสานรวม ChatGPT จะยังไม่พร้อมใช้งานในขณะนี้ โดยฟีเจอร์นี้จะรองรับเฉพาะ iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max หรืออุปกรณ์ Mac และ iPad ที่ใช้ชิป M1 หรือรุ่นใหม่กว่าเท่านั้น และในช่วงแรกจะรองรับเฉพาะภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน โดยจะมีการเพิ่มการรองรับภาษาอื่นๆ ในอีกหนึ่งปีข้างหน้า

คาดว่าฟีเจอร์ Apple Intelligence ทั้งหมดจะพร้อมใช้งานเมื่อ iOS 18.4 เปิดตัวนช่วงเดือนมีนาคม 2025 โดยจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสรุปข้อความ จัดลำดับความสำคัญของการแจ้งเตือนและอีเมล สร้างอิโมจิและภาพแบบกำหนดเอง และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังจะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับ Siri ในด้านการเข้าใจภาษา การควบคุมแอพที่ลึกซึ้งขึ้น การรับรู้หน้าจอ และการเข้าใจบริบทส่วนบุคคล

ข้อมูลจาก : MacRumors

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน