Trip.com Group เปิดตัว Asia Live Streaming Centre ศูนย์ไลฟ์สตรีมมิ่งแห่งแรกในเอเชียที่กรุงเทพฯ

Trip.com Group ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจรชั้นนำระดับโลก ได้เปิดตัว Asia Live Streaming Centre ณ สำนักงาน Trip.com กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางการไลฟ์สตรีมมิ่งแห่งแรกในเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอดีลการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดแก่นักเดินทางชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย งานเปิดตัวครั้งนี้มีตัวแทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและพันธมิตรทางธุรกิจเข้าร่วมงาน

กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

การเปิดตัวAsia Live Streaming Centre ถือเป็นการเพิ่มกลยุทธ์การตลาดของ Trip.com Group อย่างมีนัยสำคัญ โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบข้อเสนอบริการและผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษให้กับนักเดินทางผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่ง ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงความต้องการของนักเดินทางเข้ากับความร่วมมือของพันธมิตรในการมอบดีลท่องเที่ยว

นายโบ ซุน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Trip.com Group กล่าวว่า “ศูนย์ไลฟ์สตรีมมิ่งแห่งใหม่นี้มีเป้าหมายเพื่อตอบรับความต้องการของผู้ใช้บริการ สืบเนื่องจากฐานข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้โซเชียลมีเดียในประเทศไทยที่มีจำนวนมากและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงประเทศไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญด้านการท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ในภูมิภาคอีกด้วย”

Asia Live Streaming Centre

แผนการดำเนินงานและการขยายบริการ

Asia Live Streaming Centre จะเป็นศูนย์กลางของ Trip.com Group ในการไลฟ์ออกอากาศเพื่อนำเสนอดีลท่องเที่ยวสุดพิเศษทุกวันบนช่องทาง TikTok ของ Trip.com Thailand โดยมีแผนการจะขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่องด้วยการไลฟ์เป็นภาษาอังกฤษสำหรับผู้ชมต่างประเทศในอนาคต

นอกจากนี้ Trip.com Group ยังมีแผนที่จะจับมือกับพันธมิตรโรงแรม สถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่น และธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อร่วมกันมอบข้อเสนอการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยว โดยเน้นที่ข้อเสนอที่แสดงอยู่ในรายการ Trip.Best ซึ่งเป็นรายการจัดอันดับสถานที่และบริการยอดนิยมบนแพลตฟอร์มของ Trip.com

การขยายตัวสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Trip.com Group มีความมุ่งมั่นที่จะขยายช่องทางการไลฟ์สดไปบนแพลตฟอร์มของ Trip.com ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มเติม โดยตั้งเป้าว่าจะเปิดตัวต่อไปในไตรมาสที่ 4 ของปี 2024 และไตรมาสที่ 1 ปี 2025 โดยมีเป้าหมายในระยะยาวเพื่อขยายการไลฟ์สตรีมมิ่งนี้ไปยังตลาดอื่น ๆ ที่การไลฟ์สตรีมมิ่งนั้นได้รับความนิยม

กลยุทธ์การเปิดตัวศูนย์กลางการไลฟ์สตรีมมิ่งแห่งใหม่ในประเทศไทยนั้นสืบเนื่องจากกระแสความนิยมการไลฟ์สตรีมมิ่งที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นการตอกย้ำจุดยืนของ Trip.com Group ในการเป็นผู้นำด้านการไลฟ์สตรีมมิ่งที่เน้นด้านการท่องเที่ยว

ความสำเร็จของ Trip.com Group ในการใช้ไลฟ์สตรีมมิ่งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวได้รับการพิสูจน์แล้วจากซีรีส์ “Super World Trip” ในปี 2023 ที่สามารถขายห้องพักในโรงแรมได้มากกว่า 20,000 ห้องผ่านการไลฟ์ในประเทศไทย ตามด้วยการไลฟ์สตรีมมิ่งที่โตเกียว สิงคโปร์ โซล และฮ่องกง ซึ่งช่วยกระตุ้นความต้องการในการเดินทางได้อย่างมาก

Asia Live Streaming Centre

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน