แคนนอน เปิดราคา เลนส์ฟิชอาย RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye สำหรับคอนเทนต์ VR

แคนนอน ประกาศเปิด ราคา เลนส์ฟิชอาย “RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye” ออกแบบมาเพื่อยกระดับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ Virtual Reality (VR) โดยเฉพาะ พร้อมวางจำหน่ายในไทยตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2567 เป็นต้นไป ด้วย ราคา 45,990 บาท

เลนส์ “RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye” มาพร้อมกับคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายประการ เริ่มจากขนาดที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 290 กรัม ทำให้สะดวกต่อการพกพา นอกจากนี้ยังมีระบบออโต้โฟกัสที่แม่นยำ ซึ่งเป็นเลนส์ฟิชอายคู่รุ่นแรกของแคนนอนที่มีคุณสมบัตินี้ โดยที่ตัวเลนส์ออกแบบมาสำหรับกล้อง APS-C โดยเฉพาะ สามารถใช้งานร่วมกับกล้อง EOS R7 ได้ทันที ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ VR ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ

RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye เทคโนโลยีเพื่อคุณภาพภาพที่ดีเยี่ยม

แคนนอนได้นำเทคโนโลยีการเคลือบผิวเลนส์ป้องกันแสงสะท้อนแบบ ASC (Air Sphere Coating) มาใช้กับเลนส์รุ่นนี้ ซึ่งเป็นเลนส์นอกกลุ่ม L รุ่นแรกที่มีการเคลือบผิวแบบนี้ ช่วยให้ภาพที่ได้มีความใสสะอาดและคมชัด ลดการเกิดแสงโกสต์และแสงแฟลร์ แม้จะมีแหล่งกำเนิดแสงจ้าอยู่ในกรอบภาพ

เมื่อใช้งานร่วมกับกล้อง EOS R7 เลนส์นี้จะให้ความหนาแน่นของพิกเซลภาพสูง เทียบเท่ากับการใช้เลนส์รุ่น RF5.2mm f/2.8L Dual Fisheye บนกล้อง EOS R5 ในการบันทึกวิดีโอระดับ 4K

RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye

ฟีเจอร์เพื่อการใช้งานที่สะดวก

เลนส์ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye มาพร้อมกับตัวยึดฟิลเตอร์ด้านหลังที่สามารถติดตั้งฟิลเตอร์แผ่น (ฟิลเตอร์เจลาติน) ที่มีจำหน่ายทั่วไป รวมถึงฟิลเตอร์แบบเกลียวขนาด 30.5 มม. นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถควบคุมตำแหน่งของกรอบ AF ด้วยแอปพลิเคชัน EOS Utility หรือ Camera Connect ได้อีกด้วย

การเปิดตัวเลนส์ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye นี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแคนนอนในการพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพ และการตอบสนองต่อความต้องการของตลาดคอนเทนต์ VR ที่กำลังเติบโต ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นและราคาที่เข้าถึงได้ เลนส์รุ่นนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างสรรค์คอนเทนต์ VR คุณภาพสูง

แคนนอน เปิดราคา เลนส์ฟิชอาย RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน