ดิสนีย์ประกาศไลน์อัปสุดยิ่งใหญ่ในงาน D23: THE ULTIMATE DISNEY FAN EVENT

ดิสนีย์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จัดงาน D23: THE ULTIMATE DISNEY FAN EVENT ที่ฮอนด้า เซนเตอร์ในเมืองอนาแฮม รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยได้ประกาศไลน์อัปภาพยนตร์และซีรีส์ที่จะเข้าฉายในอนาคตอันใกล้ ซึ่งรวมถึงภาคต่อของแฟรนไชส์ยอดนิยมหลายเรื่อง

งานนี้ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ดิสนีย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการเปิดเผยข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับภาพยนตร์และซีรีส์ที่กำลังจะมาถึง พร้อมทั้งมีการปรากฏตัวของนักแสดงชื่อดังมากมาย ทำให้บรรยากาศภายในงานคึกคักและเต็มไปด้วยความตื่นเต้น

Moana 2

D23: THE ULTIMATE DISNEY FAN EVENT

ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Moana 2 ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการ โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 28 พฤศจิกายน ทีมนักแสดงนำโดย Auliʻi Cravalho และ Dwayne Johnson ได้ร่วมแสดงสดบนเวที พร้อมเปิดตัวเพลงใหม่ “We’re Back” นอกจากนี้ยังมีการเผยโฉมเทรลเลอร์และโปสเตอร์ใหม่ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนๆ

ความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำรายได้กว่า 700 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2016 และการเป็นภาพยนตร์ที่ถูกสตรีมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาในปี 2023 ทำให้แฟนๆ ต่างตั้งตารอภาคต่อนี้ ทีมสร้างสัญญาว่าจะนำเสนอการผจญภัยครั้งใหม่ของโมอาน่าที่จะพาผู้ชมดำดิ่งสู่วัฒนธรรมโพลินีเชียนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมเพลงประกอบที่ไพเราะและภาพที่งดงามตระการตา

Frozen 3

D23: THE ULTIMATE DISNEY FAN EVENT

Jennifer Lee ประธานฝ่ายครีเอทีฟของดิสนีย์ แอนิเมชัน ได้เปิดเผยภาพคอนเซ็ปต์อาร์ตและโลโก้ใหม่สำหรับ Frozen 3 ซึ่งมีกำหนดฉายในปี 2027 แฟนๆ ต่างตั้งตารอที่จะได้พบกับการผจญภัยครั้งใหม่ของ Anna, Elsa และ Olaf

ความสำเร็จอย่างท่วมท้นของสองภาคแรกที่สร้างรายได้รวมกันกว่า 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ Frozen กลายเป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในรอบทศวรรษของดิสนีย์ ทีมสร้างเผยว่าภาคใหม่นี้จะนำเสนอเรื่องราวที่ลึกซึ้งและซับซ้อนมากขึ้น โดยจะสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องและการค้นพบตัวตนในมิติใหม่ พร้อมเพลงประกอบที่คาดว่าจะสร้างปรากฏการณ์เช่นเดียวกับ “Let It Go” ในภาคแรก

Incredibles 3

Pete Docter ประธานฝ่ายครีเอทีฟของพิกซาร์ ได้ประกาศการสร้าง Incredibles 3 อย่างเป็นทางการ โดยมี Brad Bird ผู้กำกับรางวัลออสการ์กลับมารับหน้าที่อีกครั้ง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นที่จับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากสองภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของเนื้อเรื่อง แต่ Brad Bird ได้ให้คำมั่นว่าภาคใหม่นี้จะนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ของครอบครัวซูเปอร์ฮีโร่ โดยจะสำรวจความท้าทายในการรักษาสมดุลระหว่างชีวิตครอบครัวและการเป็นฮีโร่ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ทีมสร้างยังสัญญาว่าจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีการสร้างภาพที่ล้ำสมัย เพื่อนำเสนอฉากแอคชันที่ตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่าเดิม

Avatar: Fire And Ash

D23: THE ULTIMATE DISNEY FAN EVENT

James Cameron ได้เปิดเผยชื่อภาคที่สามของแฟรนไชส์ Avatar คือ “Fire And Ash” พร้อมฉายภาพคอนเซ็ปต์อาร์ตให้แฟนๆ ได้ชม โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 18 ธันวาคม 2025 นักแสดงนำอย่าง Zoë Saldaña และ Sam Worthington ได้ร่วมทักทายแฟนๆ บนเวที

Cameron เผยว่าภาคใหม่นี้จะนำผู้ชมไปสำรวจดินแดนใหม่ของดาวแพนดอรา โดยจะเน้นเรื่องราวของความขัดแย้งระหว่างชาวนาวีและมนุษย์ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น พร้อมทั้งสำรวจประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลระหว่างเทคโนโลยีและธรรมชาติ ทีมสร้างยืนยันว่าจะใช้เทคโนโลยีการถ่ายทำและสร้างภาพที่ล้ำสมัยกว่าภาคก่อนๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น

The Mandalorian and Grogu

D23: THE ULTIMATE DISNEY FAN EVENT

Jon Favreau และ Dave Filoni ได้นำเสนอฟุตเทจใหม่ของภาพยนตร์ The Mandalorian & Grogu ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่นำตัวละครจากซีรีส์บน Disney+ Hotstar มาสู่จอเงิน โดยมีกำหนดฉายในปี 2026

ทีมสร้างเผยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการผจญภัยครั้งใหญ่ที่จะเชื่อมโยงเรื่องราวจากซีรีส์เข้ากับจักรวาล Star Wars ในภาพใหญ่ โดยจะสำรวจความสัมพันธ์ระหว่าง Din Djarin และ Grogu ที่ลึกซึ้งมากขึ้น พร้อมทั้งเปิดเผยความลับบางอย่างเกี่ยวกับชาติกำเนิดของ Grogu นอกจากนี้ ยังมีการยืนยันว่าจะมีตัวละครที่แฟนๆ คุ้นเคยจากภาพยนตร์ Star Wars ปรากฏตัวในเรื่องนี้ด้วย

Daredevil: Born Again

ทีมนักแสดงนำโดย Charlie Cox และ Vincent D’Onofrio ได้ร่วมเปิดตัวซีรีส์ Daredevil: Born Again ซึ่งจะออกอากาศทาง Disney+ Hotstar ในเดือนมีนาคม 2025 พร้อมฉายฟุตเทจพิเศษให้ผู้ร่วมงานได้ชม

ซีรีส์เรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวของ Matt Murdock ที่ต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ทั้งในฐานะทนายความและฮีโร่ปกป้องเมือง โดยจะมีการสำรวจประเด็นทางศีลธรรมและจริยธรรมที่ลึกซึ้งมากขึ้น ทีมสร้างยังเผยว่าจะมีการนำเสนอฉากต่อสู้ที่สมจริงและเข้มข้นมากขึ้น โดยใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบใหม่ที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนอยู่ในสถานการณ์จริง นอกจากนี้ ยังมีการยืนยันว่าจะมีตัวละครจาก Marvel Cinematic Universe ปรากฏตัวในซีรีส์นี้ด้วย

TRON: Ares

Jared Leto นำทีมนักแสดงขึ้นเวทีพร้อมมอเตอร์ไซค์แสงอันเป็นเอกลักษณ์ของ TRON เพื่อประกาศภาพยนตร์เรื่องใหม่ TRON: Ares ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 9 ตุลาคม 2025 พร้อมเผยว่าดนตรีประกอบจะสร้างสรรค์โดย Trent Reznor และ Atticus Ross

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำเสนอโลกดิจิทัลที่พัฒนาไปอีกขั้น โดยจะสำรวจประเด็นเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์และผลกระทบของเทคโนโลยีต่อมนุษยชาติ Leto เผยว่าตัวละคร Ares ที่เขารับบทจะเป็นโปรแกรมที่มีความซับซ้อนและมีมิติมากกว่าตัวละครในภาพยนตร์ที่เคยปรากฏมาก่อน ทีมสร้างยืนยันว่าจะใช้เทคโนโลยีสร้างภาพที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ เพื่อสร้างโลกดิจิทัลที่สมจริงและน่าทึ่งยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ ดนตรีประกอบโดย Trent Reznor และ Atticus Ross ก็ถูกคาดหวังว่าจะสร้างบรรยากาศที่ทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ให้กับภาพยนตร์

Mufasa: The Lion King

Barry Jenkins ผู้กำกับรางวัลออสการ์ ได้นำเสนอภาพยนตร์ Mufasa: The Lion King ซึ่งจะเล่าเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ในภาพยนตร์ต้นฉบับ โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 19 ธันวาคม 2025 Lin-Manuel Miranda ผู้ประพันธ์เพลงได้ร่วมเปิดตัวเพลงใหม่ “I Always Wanted a Brother” บนเวที

Jenkins เผยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสำรวจชีวิตวัยเยาว์ของ Mufasa และเส้นทางการเติบโตจนกลายเป็นราชาผู้ยิ่งใหญ่แห่ง Pride Lands โดยจะนำเสนอมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับตำนานของ The Lion King ที่แฟนๆ คุ้นเคย ทีมสร้างยืนยันว่าจะใช้เทคโนโลยีการสร้างภาพแบบเดียวกับที่ใช้ใน The Lion King ฉบับปี 2019 แต่จะพัฒนาให้สมจริงและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Lin-Manuel Miranda ยังเผยว่าเพลงประกอบในภาพยนตร์จะผสมผสานดนตรีแอฟริกันดั้งเดิมเข้ากับแนวเพลงร่วมสมัย เพื่อสร้างสรรค์บทเพลงที่ทรงพลังและสะท้อนวัฒนธรรมของเรื่องราวได้อย่างลึกซึ้ง ทีมนักแสดงยังรวมถึงนักแสดงหน้าใหม่ที่จะมาสวมบทบาทเป็น Mufasa และ Scar ในวัยเยาว์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มมิติใหม่ให้กับตัวละครที่แฟนๆ คุ้นเคย


งาน D23: THE ULTIMATE DISNEY FAN EVENT ครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ ดิสนีย์ ในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่หลากหลายและน่าสนใจ ทั้งภาพยนตร์แอนิเมชัน ไลฟ์แอคชัน และซีรีส์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์และความสามารถในการสร้างแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

การประกาศไลน์อัปครั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ของดิสนีย์ในการผสมผสานระหว่างการสร้างเนื้อหาใหม่และการต่อยอดแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จ โดยมุ่งเน้นการนำเสนอมุมมองใหม่ๆ และการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมของผู้ชม แฟนๆ ต่างตั้งตารอที่จะได้รับชมผลงานเหล่านี้ในอนาคตอันใกล้ และคาดหวังว่าจะได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของดิสนีย์อีกครั้ง

ในช่วยซัมเมอร์ปีนี้ บ็อกซ์ออฟฟิศร้อนแรงมากกว่าที่เคย หลัง Kingdom of the Planet of the Apes จาก 20th Century Studios  Inside Out 2 จาก พิกซาร์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์ และ Deadpool & Wolverine จาก Marvel Studios ทำเงินรวมกันกว่า 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ  อีกทั้งยังครองอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศ ในเดือนพฤษภาคม มิถุนายน และกรกฎาคม

นอกจากนี้ ดิสนีย์ ยังได้ประกาศภาพยนตร์และซีรีส์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ Zootopia 2, Toy Story 5 จากพิกซาร์ , Snow White จากดิสนีย์ และ Agatha All Along จาก Marvel Television

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน