ไฮเออร์ เผย 4 เทรนด์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ครึ่งปีหลัง 2567

ไฮเออร์ เผย 4 เทรนด์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ครึ่งปีหลัง 2567

ไฮเออร์ ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก เปิดเผยภาพรวมตลาด เครื่องใช้ไฟฟ้า ครึ่งปีแรกของปี 2567 ที่เติบโตตามเป้า มีมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท พร้อมอัปเดตเทรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่น่าจับตามองในครึ่งปีหลัง และเปิดตัว VLOG ใหม่ “ไฮเออร์ ปอป้อ เราขอท้า” นำแสดงโดย ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันดีกรีแชมป์โลก ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของไฮเออร์

ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทยเติบโตแข็งแกร่ง

มร. ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาด เครื่องใช้ไฟฟ้า ในประเทศไทยช่วงครึ่งปีแรก 2567 มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยบวกหลายด้าน ทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ อาทิ โครงการอีซี่ อี-รีซีท เทศกาลสำคัญประจำปีอย่างปีใหม่และสงกรานต์ รวมถึงมหกรรมกีฬาระดับโลกอย่างฟุตบอลยูโรและโอลิมปิก

ส่งผลให้ผลประกอบการของไฮเออร์ในช่วงครึ่งปีแรก พ.ศ. 2567 มียอดขายเติบโตกว่า 10% และมีรายได้กว่า 6,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของไฮเออร์

ไฮเออร์ เผย 4 เทรนด์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ครึ่งปีหลัง 2567

4 เทรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าน่าจับตาครึ่งปีหลัง 2567

ไฮเออร์ได้วิเคราะห์แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคและเทรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่น่าจับตามองในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 โดยแบ่งออกเป็น 4 หมวดหลัก ได้แก่

  1. เครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะ (Smart Home Appliances) ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ควบคุมการทำงานได้จากทุกที่ทุกเวลา โดยมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ อาทิ ตู้เย็นอัจฉริยะ สมาร์ททีวี เครื่องปรับอากาศ หรือเครื่องซักผ้า
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงาน (Energy-Efficient Appliances) ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและต้องการประหยัดค่าไฟฟ้า เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้นใช้พลังงานมากเกินความจำเป็น ทำให้เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายภายในบ้านที่มากขึ้น อีกทั้งยังมีมาตรการจากทางภาครัฐ เช่น โครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5  ที่ช่วยสร้างความตระหนักรู้ของผู้บริโภคถึงประสิทธิภาพการใช้พลังงานและคุณประโยชน์ของพลังงานมากขึ้น
  3. เครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health and Wellness Appliances) ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและตอบสนองไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพของผู้ใช้งาน
  4. เครื่องใช้ในครัวดีไซน์เรียบหรู (Kitchen Appliances) ที่ผสานความสวยงามเข้ากับฟังก์ชันการใช้งานอัจฉริยะ ที่นอกจากจะตอบสนองเรื่องการใช้งานได้อย่างแสนสะดวกเชื่อมต่อด้วยระบบ AI หรือ Wi-fiสามารถเปิด-ปิด ตั้งค่าการทำงาน หรือตรวจสอบสภาพการปรุงอาหารจากระยะไกลได้ทันใจ ยังต้องมาพร้อมกับการออกแบบที่สวยงามเข้ากับตัวบ้านและโซนห้องครัวได้อย่างลงตัว
ไฮเออร์ เผย 4 เทรนด์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ครึ่งปีหลัง 2567

ไฮเออร์ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย

เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค ไฮเออร์ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์สุดล้ำสมัยในกลุ่ม Smart Home ที่ผสานเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ากับการใช้งานในชีวิตประจำวัน อาทิ เครื่องปรับอากาศ UV Cool Premium ที่มีเทคโนโลยี UVC Sterilization ช่วยยับยั้งเชื้อโรคและไวรัสได้ถึง 99.99% พร้อมฟังก์ชัน Self-Cleaning และเชื่อมต่อ Wi-Fi ควบคุมการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน HaiSmart

นอกจากนี้ ยังมีตู้เย็นไฮเออร์ รุ่น MD758 ที่มาพร้อม Smart Camera ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูของในตู้เย็นได้โดยไม่ต้องเปิดตู้ และสั่งซื้ออาหารผ่านหน้าจอตู้เย็นได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รวมถึงเครื่องซักผ้าฝาหน้ารุ่น HW150-BP14986ES9 ที่มีถังซักขนาดใหญ่ถึง 601 มิลลิเมตร พร้อมเทคโนโลยี Dual Spray ช่วยให้ผ้าสะอาดยิ่งขึ้น

VLOG ใหม่ “ไฮเออร์ ปอป้อ เราขอท้า” สะท้อนไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ไฮเออร์ยังได้เปิดตัว VLOG ใหม่ “ไฮเออร์ ปอป้อ เราขอท้า” นำแสดงโดย ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันดีกรีแชมป์โลก ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของไฮเออร์ เพื่อสะท้อนตัวตนแห่งนวัตกรรมอันล้ำสมัยของเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

VLOG ชุดนี้จะพาผู้ชมไปเปิดบ้านของคุณปอป้อแบบทุกซอกทุกมุม พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกภายในบ้านได้อย่างครบครัน ตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) ที่เชื่อมต่อการใช้ชีวิตและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้อย่างไร้รอยต่อ

ผู้ที่สนใจสามารถติดตาม VLOG “ไฮเออร์ ปอป้อ เราขอท้า” ได้ทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของไฮเออร์ ประเทศไทย และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชัน และกิจกรรมต่าง ๆ จากไฮเออร์ได้ที่ Facebook: Haier Thailand, Instagram: @haierthailand_official, Twitter: @ThailandHaier, YouTube: @HaierThailandOfficial, TikTok: @haier_thailand และ Line Official: @haierthailand หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.haier.com/th

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน