ฮุนได โมบิลิตี้ เตรียมลงทุน 1,000 ล้านบาท ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า IONIQ ในไทย

ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ประกาศความพร้อมในการลงทุนมูลค่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเริ่มการ ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ครบวงจรในประเทศไทย หลังได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ตามนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า EV3.5 ของรัฐบาลไทย

โครงการนี้จะดำเนินการร่วมกับโรงงานประกอบรถยนต์ชั้นนำภายในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเริ่มการผลิตในช่วงต้นปี 2569 ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาแผนจัดหาชิ้นส่วนจากผู้ผลิตในประเทศไทย เพื่อเชื่อมโยงพันธมิตรทางธุรกิจเข้าสู่ห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมรถยนต์

นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้จะช่วยเร่งการเปลี่ยนถ่ายตลาดรถยนต์ของประเทศไทยเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า โดยเพิ่มทางเลือกรถยนต์ไฟฟ้า IONIQ ที่ผลิตภายในประเทศให้กับผู้บริโภค

นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการสร้าง “ความก้าวหน้าเพื่อมนุษยชาติ” โดยช่วยลดมลพิษบนท้องถนนและสร้างอากาศที่สะอาดขึ้นสำหรับทุกคน

มาตรการ EV3.5 ส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

มาตรการ EV3.5 เป็นนโยบายที่รัฐบาลไทย ออกมาเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางของยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาค มาตรการนี้มุ่งส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า สนับสนุนผู้ประกอบการรายเดิมให้เปลี่ยนถ่ายสู่ยานยนต์ไฟฟ้า และดึงดูดบริษัทรถยนต์รายใหม่ให้เข้ามาตั้งฐานผลิตในประเทศเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด อยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุมัติเข้าร่วมโครงการ EV3.5 จากกรมสรรพสามิต ซึ่งจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ในอนาคต

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน