iPhone 16 Pro Desert Titanium

iPhone 16 Pro สีใหม่ อาจจะชื่อว่า “Desert Titanium”

Apple เตรียมเปิดตัว iPhone 16 Pro พร้อมสีสันใหม่ที่มีชื่อว่า “Desert Titanium” แทนที่สี Blue Titanium ในรุ่นก่อนหน้า ตามรายงานล่าสุดจาก “Majin Bu” บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ซึ่งได้เผยภาพของวงแหวนเลนส์กล้องที่คาดว่าจะใช้ใน iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max

ลักษณะของสี Desert Titanium

สี Desert Titanium นี้ถูกอธิบายว่ามีลักษณะคล้ายทองแต่เข้มกว่า โดย Majin Bu ได้ให้รายละเอียดว่า “สี Desert Titanium มีลักษณะเป็นสีทองเข้ม คล้ายกับสีม่วงเก่า แต่ค่อนข้างสุภาพและลึกซึ้ง” นอกจากนี้ ยังมีการเปรียบเทียบว่าสีนี้จะมีความคล้ายคลึงกับสีทองที่เคยมีในรุ่น iPhone 14 Pro เมื่อปี 2022 แต่จะมีโทนที่เข้มและหนักแน่นกว่า

iPhone 16 Pro Desert Titanium

การเปลี่ยนแปลงในไลน์อัพสี iPhone 16 Pro

ตามข้อมูลที่ลือกันออกมาก่อนหน้านี้ iPhone 16 Pro จะมาพร้อมกับสีใหม่ Desert Titanium ซึ่งจะเข้ามาแทนที่สี Blue Titanium ที่มีในรุ่น iPhone 15 Pro โดยจะวางจำหน่ายควบคู่ไปกับสีอื่นๆ ได้แก่ White Titanium, Black Titanium และ Natural Titanium ซึ่งยังคงอยู่ในไลน์อัพเช่นเดิม

อย่างไรก็ตาม มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในโทนสีของรุ่นที่ยังคงอยู่ โดยสี Black Titanium ในปีนี้คาดว่าจะมีโทนที่เข้มขึ้น ในขณะที่สี Natural Titanium จะมีลักษณะเป็นสีเทาที่ชัดเจนมากขึ้น

พร้อมกันนี้ยังมีข่าวลือว่า Apple กำลังใช้กระบวนการใหม่ในการเคลือบสีและตกแต่งไทเทเนียม ซึ่งจะทำให้ iPhone 16 Pro มีลักษณะที่เงางามมากขึ้นกว่าพื้นผิวแบบอลูมิเนียมขัดของ iPhone 15 Pro การเคลือบผิวแบบใหม่นี้อาจทำให้ตัวเครื่องมีลักษณะคล้ายกับสแตนเลสสตีลที่ Apple เคยใช้ในรุ่นก่อนหน้า แต่จะมีความทนทานต่อรอยขีดข่วนมากกว่า

กำหนดการเปิดตัว iPhone 16 Series

แม้ว่า Apple ยังไม่ได้ประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ตามกำหนดการปกติของบริษัท คาดว่า iPhone 16 Series จะเปิดตัวในวันที่ 10 กันยายน 2567 ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน แน่นอนว่านอกจากเรื่องของสีสันใหม่ ยังมีเรื่องของเทคโนโลยีรวมถึงการอัปเกรดประสิทธิภาพที่น่าสนใจมากมาย ในไอโฟนรุ่นใหม่ของปี 2024 นี้

ข้อมูลจาก MacRumors

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน