iPhone 17 ทุกรุ่นอาจมาพร้อม กล้องหน้า 24MP เลนส์ 6 ชิ้น

iPhone 17 ทุกรุ่นอาจมาพร้อม กล้องหน้า 24MP เลนส์ 6 ชิ้น

ตามรายงานล่าสุดจากนักวิเคราะห์ชื่อดัง คาดว่า iPhone 17 ทุกรุ่นที่จะเปิดตัวในปีหน้า อาจมาพร้อมกับการอัปเกรดกล้องหน้า โดยเพิ่มความละเอียดเป็น 24MP ซึ่งถือเป็นการยกระดับคุณภาพการถ่ายภาพเซลฟี่ของไอโฟน

Jeff Pu นักวิเคราะห์ด้านผลิตภัณฑ์ Apple ได้เปิดเผยข้อมูลในบันทึกการวิจัยสำหรับธนาคารการลงทุน Haitong ว่า iPhone 17 ทั้ง 4 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย iPhone 17, iPhone 17 Slim (ชื่อชั่วคราว), iPhone 17 Pro และ iPhone 17 Pro Max จะมาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล และใช้เลนส์พลาสติก 6 ชิ้น นับเป็นการอัปเกรดครั้งสำคัญเมื่อเทียบกับ iPhone 15 ทุกรุ่นในปัจจุบันที่ใช้กล้องหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซลและเลนส์พลาสติก 5 ชิ้น

ข้อมูลนี้สอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้จาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์อีกรายที่มีชื่อเสียงด้านการคาดการณ์ผลิตภัณฑ์ของ Apple ซึ่งได้กล่าวไว้เมื่อเดือนมกราคมว่า iPhone 17 อย่างน้อยหนึ่งรุ่นจะมีกล้องหน้า 24 ล้านพิกเซลพร้อมเลนส์ 6 ชิ้น การที่มีแหล่งข่าวหลายแหล่งรายงานข้อมูลในทิศทางเดียวกันนี้ ยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับข่าวลือดังกล่าว

การเพิ่มความละเอียดของกล้องหน้าเป็น 24 ล้านพิกเซลนั้น จะช่วยให้ภาพถ่ายมีรายละเอียดมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีการครอปภาพ ทำให้ผู้ใช้มีความยืดหยุ่นในการปรับแต่งภาพหลังการถ่ายมากขึ้น นอกจากนี้ การใช้เลนส์ 6 ชิ้นยังช่วยเพิ่มคุณภาพของภาพ เนื่องจากเลนส์แต่ละชิ้นถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขความคลาดเคลื่อนและการบิดเบี้ยวของภาพ ส่งผลให้ภาพถ่ายมีความคมชัดและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก iPhone 17 มีกำหนดเปิดตัวในเดือนกันยายน 2025 ซึ่งยังอีกกว่าหนึ่งปี จึงควรรับข้อมูลเหล่านี้ด้วยความระมัดระวัง แม้ว่า Apple จะมีการพัฒนาและทดสอบต้นแบบผลิตภัณฑ์ล่วงหน้าเป็นเวลานาน แต่แผนการผลิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

ข้อมูลจาก MacRumors

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน