กรุงศรี เปิดตัวบริการ ‘สแกน QR ผ่อนไม่ใช้บัตร’ ผ่านแอป UCHOOSE

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้เปิดตัวบริการใหม่ ‘สแกน QR ผ่อนไม่ใช้บัตร’ นวัตกรรมที่ผสมผสานความสะดวกของการสแกน QR code เข้ากับความยืดหยุ่นของการผ่อนชำระ ใช้ง่ายผ่านแอป UCHOOSE

บริการใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล

ในยุคที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้พัฒนาบริการ ‘สแกน QR ผ่อนไม่ใช้บัตร’ ผ่านระบบ We Merchant เพื่อให้สมาชิกบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อในเครือสามารถทำรายการผ่อนชำระได้โดยไม่ต้องพกบัตร เพียงใช้แอปพลิเคชัน UCHOOSE สแกน QR code ที่ร้านค้า

นวัตกรรมนี้ไม่เพียงแต่อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร้านค้าพันธมิตรสามารถขยายช่องทางการขายและทำรายการผ่อนชำระได้จากทุกที่ โดยไม่ต้องพัฒนาระบบเอง ซึ่งเป็นการยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ

เครือข่ายร้านค้าที่ครอบคลุมและหลากหลาย

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้ขยายเครือข่ายร้านค้าพันธมิตรที่รองรับบริการนี้ให้ครอบคลุมกว่า 2,600 สาขาทั่วประเทศ โดยมีหมวดสินค้าที่หลากหลาย ตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงโทรศัพท์มือถือ

ร้านค้าชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการ เช่น Power Buy, Telewiz by AIS, Banana IT, Kingkongphone, iStudio และ Big Camera เป็นต้น ซึ่งทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการซื้อสินค้าที่ต้องการได้อย่างกว้างขวาง

สแกน QR ผ่อนไม่ใช้บัตร UCHOOSE

แนวโน้มการเติบโตของสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ

จากข้อมูลการใช้จ่ายของลูกค้าในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พบว่า สินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ ยังคงเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะในหมวดสินค้าที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพ

หมวดสินค้าที่มียอดการผ่อนชำระสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไอที เครื่องใช้ไฟฟ้า ประกันภัยและประกันชีวิต สินค้าออนไลน์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

เป้าหมายการเติบโตและการพัฒนาในอนาคต

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระให้เติบโตกว่า 10% ภายในปี 2567 โดยมุ่งเน้นการนำนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพบริการและขยายเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะพัฒนาบริการให้ครอบคลุมสินค้าและบริการที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว


บริการ ‘สแกน QR ผ่อนไม่ใช้บัตร’ ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งของผู้บริโภคไทย ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีการชำระเงินแบบไร้สัมผัสเข้ากับความยืดหยุ่นของการผ่อนชำระ นวัตกรรมนี้ไม่เพียงแต่อำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสสำคัญ สำหรับร้านค้าในการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขาย ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทยต่อไป

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน