Lenovo ThinkPad T14s Gen 6

Lenovo ThinkPad T14s Gen 6 แล็ปท็อปชิป Snapdragon X Elite แบตอึดใช้งานได้นานถึง 29 ชั่วโมง

Lenovo เปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล ThinkPad ที่น่าจับตามอง นั่นคือ ThinkPad T14s Gen 6 ซึ่งมาพร้อมกับชิป Snapdragon X Elite จาก Qualcomm โดยมีการโปรโมทว่าสามารถใช้งานได้นานถึง 29 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ThinkPad T14s Gen 6 รุ่นใหม่ มาพร้อมกับชิป Snapdragon X Elite ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ ARM ที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานประสิทธิภาพสูงและการประหยัดพลังงาน ประกอบด้วยคอร์ CPU แบบ Arm Oryon จำนวน 12 คอร์ และ GPU Adreno ทำให้สามารถรองรับการทำงานที่หลากหลายได้อย่างราบรื่น

ในด้านการแสดงผล มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด 2.8K (2800 x 1800) รองรับ HDR และให้สีที่ครอบคลุม 100% ของ DCI-P3 color space นอกจากนี้ยังมีหน่วยความจำ RAM แบบ LPDDR5x สูงสุด 32GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล SSD NVMe ความเร็วสูงขนาด 1TB

การเชื่อมต่อของ ThinkPad T14s Gen 6 มาพร้อมกับพอร์ต USB-A จำนวน 2 พอร์ต, Thunderbolt 4 จำนวน 2 พอร์ต, HDMI 2.1, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และช่องใส่ซิมการ์ด นอกจากนี้ยังรองรับ WiFi 7 อีกด้วย ทั้งหมดนี้บรรจุอยู่ในตัวเครื่องที่ทำจากโลหะทั้งหมด มีน้ำหนักเพียง 1.24 กิโลกรัม และหนาเพียง 1.7 เซนติเมตร

Lenovo ThinkPad T14s Gen 6

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Lenovo จะอ้างถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 29 ชั่วโมง แต่คงจะต้องรอดูผลการทดสอบและรีวิวจากผู้ใช้งานจริงอีกครั้งว่าจะได้ที่ตัวเลขนี้หรือไม่ เพราะว่าตัวเลขนี้น่าจะอยู่ภายใต้การทดสอบที่เจาะจง มีการปิดใช้งานฟีเจอร์หรือใช้งานเพียงแค่รับชมวิดีโอเพียงอย่างเดียว

ในขณะนี้ Lenovo ยังไม่ได้ประกาศราคาอย่างเป็นทางการสำหรับ ThinkPad T14s Gen 6 รุ่นนี้ แต่จากการคาดการณ์เบื้องต้นคาดว่าจะมีราคาเริ่มต้นประมาณ 1,700 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับพรีเมียมสำหรับโน้ตบุ๊กธุรกิจ ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคล่องตัวในการทำงานนอกสถานที่

ข้อมูลจาก Tech Spot

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน