Meta Llama Hackathon

Meta เปิดรับสมัคร Llama Hackathon ชิงเงินทุนสูงสุด 1 แสนดอลลาร์

Meta เปิดตัว Llama Hackathon โครงการ AI Accelerator Program ประจำปี 2567 เชิญชวนนักพัฒนาและองค์กรในประเทศไทยร่วมแข่งขันสร้างสรรค์โซลูชัน AI เพื่อสังคม ชิงเงินทุนสนับสนุนสูงสุดถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ Meta ในการส่งเสริมการพัฒนา AI และสร้างชุมชนนักพัฒนา AI ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ Meta Llama 3.1 ได้เพิ่มการรองรับภาษาไทยอย่างเป็นทางการ

ขั้นตอนการเข้าร่วมการแข่งขัน

การเข้าร่วมโครงการ AI Accelerator Program ผู้สมัครสามารถส่งผลงานภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2567 โดยผู้สมัครต้องนำเสนอโครงการที่ใช้ Meta Llama AI ในการแก้ไขปัญหาสังคมหรือเศรษฐกิจ

จากนั้นคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผลงานโดยพิจารณาจากความเป็นไปได้ทางเทคนิค ผลกระทบเชิงบวก และแนวปฏิบัติที่มีความรับผิดชอบ ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเชิญให้นำเสนอผลงานแบบออนไลน์ในวันที่ 20 กันยายน 2567

สำหรับการแข่งขัน Meta Llama Hackathon จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม 2567 โดยผู้ชนะจะได้รับเงินทุนสนับสนุนสูงสุดถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐเพื่อนำไปพัฒนาโครงการต่อไป

คุณสมบัติของผู้สมัคร

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ทั้งแบบบุคคลและแบบทีม โดยจะต้องเป็นผู้ที่กำลังพัฒนาโครงการบน Meta Llama หรือโมเดลภาษาขนาดใหญ่อื่นๆ โดยมีแผนที่จะเปลี่ยนมาใช้ Llama และจะต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่หรือมีแผนที่จะใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่เพื่อขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจ รวมถึงจะต้องมีทรัพยากรและความเชี่ยวชาญทางเทคนิคในการนำ Llama มาใช้ในโครงการที่นำเสนอ

นอกจากนี้ ผู้สมัครต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจที่จดทะเบียนถูกต้อง องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ดำเนินงานมาแล้วอย่างน้อย 1 ปี หรือเป็นบุคลากรของสถาบันการศึกษาหรือสถาบันวิจัย (ที่ไม่ใช่นักศึกษา)

ในประเทศไทย Meta ได้ร่วมมือกับหน่วยงานสำคัญหลายแห่ง ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) ศูนย์ธรรมาภิบาลปัญญาประดิษฐ์ (AIGC) และสมาคมปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย (AIAT) เพื่อจัดการแข่งขันและคัดเลือกผู้ชนะระดับประเทศ

ผู้สนใจโครงการ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่เว็บไซต์ https://thailandllamaevent.splashthat.com/ นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับนักพัฒนาและองค์กรไทยที่จะได้แสดงศักยภาพด้าน AI ในระดับนานาชาติ พร้อมโอกาสในการพัฒนาโซลูชันที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและเศรษฐกิจ

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน