ไมโครซอฟท์ เปิดตัว “AI for All Thais” มุ่งสร้างทักษะ AI ให้คนไทย 1 ล้านคน

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ประกาศวิสัยทัศน์ “AI for All Thais” เพื่อมอบพลัง AI ให้คนไทยทุกระดับ ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ สร้างทักษะ เสริมขีดความสามารถ และสานต่อความมั่นคง โดยมีเป้าหมายพัฒนาทักษะ AI ให้คนไทย 1 ล้านคนภายในปีหน้า พร้อมผลักดันการใช้งาน AI ในวงกว้างทั้งระดับบุคคลและองค์กร

“AI for All Thais” สร้างทักษะ AI ผ่านโครงการระดับชาติ

ไมโครซอฟท์เตรียมเปิดตัวโครงการ ‘AI National Skill Initiative’ เพื่อสนับสนุนทักษะ AI ที่จำเป็นให้กับคนไทย 1 ล้านคนภายในปีหน้า ผ่านหลักสูตรฝึกอบรมภาษาไทยกว่า 80% ที่ครอบคลุมผู้ใช้งานทุกระดับ ตั้งแต่ผู้ใช้งานทั่วไป ผู้บริหาร ไปจนถึงนักพัฒนา

โครงการนี้มุ่งเน้นการนำศักยภาพของ AI ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน การทำงาน และการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อยกระดับทักษะด้านเทคโนโลยีของคนไทยให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล

เสริมขีดความสามารถด้วยเครื่องมือ AI ทันสมัย

ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นเสริมศักยภาพให้คนไทยและองค์กรไทยได้รับประโยชน์จากพลังของ AI อย่างเต็มที่ โดยเปิดให้เข้าถึงเครื่องมือและบริการที่ขับเคลื่อนด้วย AI หลากหลายรูปแบบ เช่น Copilot บน Windows และ Edge, Microsoft Designer, Cocreator และ Paint บน Windows 11, ฟีเจอร์ Reading progress ใน Microsoft Teams และ Reading immersive ใน Microsoft Words

นอกจากนี้ ยังมี GitHub Copilot และ Copilot+ PC ที่มอบสมรรถนะสูงสุดและคุณสมบัติการใช้งานที่ชาญฉลาดบนแพลตฟอร์ม Windows เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป นักเรียนนักศึกษา ครูอาจารย์ นักสร้างสรรค์คอนเทนต์ หรือข้าราชการ

ไมโครซอฟท์ AI for All Thais

สานต่อความมั่นคงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไมโครซอฟท์ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง เพราะผู้ใช้ต้องเกิดความไว้วางใจก่อนจึงจะสามารถได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีนั้นๆ

บริษัทจะขยายความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ของประเทศ พร้อมทั้งเสริมทักษะด้านการใช้ AI เพื่อความปลอดภัยไซเบอร์ และส่งเสริมแนวทางการใช้งาน AI อย่างถูกต้อง ปลอดภัย และมีความรับผิดชอบ

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย พร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อขับเคลื่อนอนาคตดิจิทัลของประเทศไทย โดยส่งเสริมทักษะ AI ขยายการเข้าถึงเทคโนโลยี และสร้างระบบนิเวศดิจิทัลที่ปลอดภัย เพื่อให้คนไทยได้รับประโยชน์จากศักยภาพ AI ที่พัฒนาไปอย่างก้าวล้ำในระดับโลก

สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.microsoft.com/th-th หรือ Facebook: Microsoft Thailand

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน