3 เหตุผล ทำไมต้อง Copilot+ PC ปฏิวัติวงการพีซี ด้วย AI สุดล้ำ

ไมโครซอฟท์ เปิดตัว Copilot+ PC รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Surface ทั้ง Surface Pro 11 และ Surface Laptop 7 ที่มาพร้อมกับความสามารถทาง AI แบบครบวงจร ตอบโจทย์ผู้ใช้ยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มครีเอเตอร์ ด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและความคิดสร้างสรรค์ให้กับผู้ใช้ทุกคน

1. สเปกแรง อึด ใช้งานได้ยาวนาน

Surface Pro 11 และ Surface Laptop 7 มาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon X Series ที่ทรงพลัง ช่วยให้การทำงานของแอปพลิเคชันต่างๆ เป็นไปอย่างรวดเร็วและลื่นไหล นอกจากนี้ยังมีหน่วยประมวลผล Neural Processing Unit (NPU) ที่ช่วยเร่งประสิทธิภาพของ AI โดยเฉพาะ

ทั้งสองรุ่นมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน และหน้าจอคุณภาพสูงที่ให้ความสว่างมากกว่ารุ่นก่อน โดย Surface Laptop 7 มีหน้าจอทัชสกรีนที่รองรับการแสดงผลแบบ HDR ส่วน Surface Pro 11 รุ่นท็อปมาพร้อมหน้าจอ OLED ที่ให้ภาพสมจริงและมีมิติมากยิ่งขึ้น

Copilot+ PC

2. ฟีเจอร์ AI สุดล้ำ ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์

Copilot+ PC ทุกรุ่น รวมถึง Surface Pro และ Surface Laptop ใหม่ ช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ นำพลังจาก AI มาเปลี่ยนทุกจินตนาการให้เป็นชิ้นงานที่ออกมาโลดแล่นบนหน้าจอได้ในพริบตา ผ่านฟีเจอร์ใหม่อย่าง  

  • Cocreator: ผู้ช่วยสร้างสรรค์งานศิลปะในแอป Paint ที่ช่วยสร้างภาพจากคำอธิบายและลายเส้นของผู้ใช้ เพียงอธิบายภาพที่ต้องการด้วยข้อความ แล้ววาดโครงร่างง่ายๆ Cocreator จะเปลี่ยนลายเส้นของคุณให้กลายเป็นชิ้นงานที่สมบูรณ์ พร้อมปรับสไตล์ภาพได้ตามต้องการ
  • Restyle Image: ฟีเจอร์ใน Photos ที่ใช้ AI เปลี่ยนสไตล์ภาพในพริบตา ผู้ใช้สามารถอธิบายแนวภาพที่ต้องการ หรือเลือกจากสไตล์ที่มีให้ เพื่อเปลี่ยนภาพที่มีอยู่ให้กลายเป็นงานพิกเซลอาร์ต ภาพสีน้ำ หรือสไตล์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย
  • Image Creator: เครื่องมือสร้างภาพใหม่ในแอป Photos ที่สามารถสร้างภาพตามคำอธิบายของผู้ใช้ได้ถึง 20 ภาพในครั้งเดียว พร้อมตัวเลือกในการปรับแต่งและสร้างภาพเพิ่มเติมได้ไม่จำกัด ช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างภาพประกอบหรือแรงบันดาลใจได้อย่างรวดเร็ว
Copilot+ PC

3. ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับการสื่อสาร

Copilot+ PC ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการสื่อสาร เช่น Live Captions ที่สามารถแปลคำบรรยายแบบเรียลไทม์จากคลิปเสียงหรือวิดีโอได้มากกว่า 40 ภาษา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาจากทั่วโลกได้อย่างไร้พรมแดน

อีกหนึ่งฟีเจอร์เด่นคือ Windows Studio Effects ที่ใช้ AI ในการปรับแต่งภาพและเสียงในการประชุมออนไลน์ให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น รวมถึงฟีเจอร์ปรับภาพให้ดูเหมือนกำลังมองกล้องแม้ว่าจะกำลังอ่านเอกสารอยู่ ช่วยให้การประชุมออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Surface Pro 11 และ Surface Laptop 7 พร้อมวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ในราคาเริ่มต้นที่ 40,900 บาท ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ได้แก่ AdviceBaNANADKAN (รวมถึงหน้าร้านทาง Shopee และ Lazada), JIBIT City, และร้านค้าอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ทาง Shopee และ Lazada 

Surface Pro รุ่นที่ 11

  • Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 256GB SSD (สีเงินแพลตินัม) 40,900 บาท
  • Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 512GB SSD (สีเงินแพลตินัมและสีดำ) 48,900 บาท
  • Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 512GB SSD, หน้าจอ OLED (สีเงินแพลตินัมและสีดำ) 59,900 บาท
  • Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 1TB SSD, หน้าจอ OLED (สีดำ) 67,900 บาท
  • Snapdragon X Elite, 32GB RAM, 1TB SSD, หน้าจอ OLED (สีเงินแพลตินัม) 89,900 บาท

Surface Laptop รุ่นที่ 7 – จอ 13.8 นิ้ว

  • Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 256GB SSD (สีเงินแพลตินัม) 41,900 บาท
  • Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 512GB SSD (สีเงินแพลตินัมและสีดำ) 49,900 บาท
  • Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 512GB SSD (สีเงินแพลตินัมและสีดำ) 56,900 บาท

Surface Laptop รุ่นที่ 7 – จอ 15 นิ้ว

  • Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 256GB SSD (สีเงินแพลตินัม) 52,900 บาท
  • Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 512GB SSD (สีดำ) 59,900 บาท

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน