netflix reel life SS 2 workshop

Netflix จัดเวิร์กชอปการผลิตคอนเทนต์ ในโครงการ REEL LIFE ซีซั่น 2

เมื่อวันที่ 2-4 สิงหาคมที่ผ่านมา Netflix จัดเวิร์กชอปสุดเข้มข้นในโครงการ REEL LIFE  ซีซั่น 2 เป็นระยะเวลา 3 วันเต็มให้แก่ผู้เข้าร่วมที่สนใจรุ่นใหม่จำนวน 76 คนที่มารวมตัวกันในกรุงเทพฯ เพื่อเรียนรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของอุตสาหกรรมการผลิตคอนเทนต์ โดยการเวิร์กชอปประกอบด้วยการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติและทฤษฎีจากทีมงาน Netflix และผู้เชี่ยวชาญในวงการ รวมถึงโอกาสในการฝึกปฏิบัติในตำแหน่งงานจริง (on-the-job training) ผ่านงานเบื้องหลังและออกกองร่วมกับทีมพันธมิตรด้านการผลิตของ Netflix

ผู้เข้าร่วมอบรมได้เรียนรู้อย่างเจาะลึกใน 3 ส่วนงาน ได้แก่ งาน Post-Production Assistant การสำรวจขั้นตอนหลังผลิตงาน ทั้งการทำงานและรายละเอียดทางเทคนิคที่จำเป็น งาน Assistant Accountant การเจาะลึกงานบัญชีเพื่อเรียนรู้การเงินของฝ่าย Production รวมไปถึงหน้าที่ของตำแหน่ง Production Assistant ในการทำความเข้าใจรูปแบบบทภาพยนตร์และพื้นฐานการจัดตารางเวลา

สำหรับวันสุดท้ายเป็นการนำเสนอผลงานกลุ่มเพื่อแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้ตลอดระยะเวลา 3 วัน การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นเกี่ยวกับชีวิตฟรีแลนซ์และเส้นทางอาชีพ ปิดท้ายด้วยงาน Job Fair ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สร้างเครือข่ายกับพันธมิตรของ Netflix

netflix reel life SS 2 workshop

ยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ Netflix ประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นการเติบโตและความกระตือรือร้นของผู้เข้าร่วมจากปีที่แล้ว สู่โปรแกรม 3 วันที่ขยายใหญ่ขึ้นในปีนี้ ความมุ่งมั่นของผู้ร่วมโครงการทำให้ผมมั่นใจว่าอนาคตของวงการภาพยนตร์ไทยจะเติบโตต่อไป เรียกได้ว่าโครงการเช่น REEL Life มีความสำคัญต่อการบ่มเพาะผู้สร้างคอนเทนต์รุ่นใหม่และสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย”

เฉลิมพงษ์ อุดมศิลป์ ผู้เข้าร่วมโครงการ แสดงความประทับใจว่า “นอกเหนือจากที่ได้เจอบุคลากรต่างๆ ที่มาให้ความรู้กับเราในด้านของประสบการณ์การทำงานแล้ว เรายังได้เจอเพื่อนร่วมอาชีพ หรือแม้กระทั่งบางคนที่ทำงานนอกสาย ทำให้ได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน รวมถึงรู้สึกประทับใจพี่ๆที่มาให้ความรู้ในโครงการ ก่อนหน้านี้เรากลัวว่าพี่ๆจะดุ แต่ทุกคนเป็นกันเองและเล่าประสบการณ์การทำงานจริง ที่ทำให้เรารู้สึกเอนจอยไปกับงานที่เขาทำได้”

อรรถวุฒิ อินทกูล เสริมว่า “เป็นโครงการที่เหนือความคาดหมาย ไม่ได้คิดว่าจะได้เจอกิจกรรมที่ได้ค้นหาตัวเอง ค้นหานิสัยที่ซ่อนอยู่ข้างในของเรา รวมถึงมีโอกาสได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์จริง ในบางเรื่อง แม้ว่าเราจะทำงานวงการนี้อยู่แล้ว เราก็ยังไม่เคยรู้มาก่อน”

โครงการ REEL Life ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในซีซั่นแรก สำหรับใน ซีซั่น 2 Netflix จึงขยายเวลาการเวิร์กชอปเป็น 3 วัน 2 คืน รวมถึงขยายโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมโดยไม่จำกัดอายุและวุฒิการศึกษา

สำหรับกองทุน Netflix เพื่อโอกาสแห่งการสร้างสรรค์ หรือ Netflix Fund for Creative Equity ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2564 ยังคงให้การสนับสนุนโครงการต่างๆ เช่น REEL Life Camp โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบโอกาสให้กับผู้ที่มีความสามารถจากชุมชนที่ขาดโอกาสทั่วโลก สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Netflix จะจัด REEL Life Camp ขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซียเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน