Partipost เปิดตัวในไทย เชื่อมโยงแบรนด์กับอินฟลูเอนเซอร์รุ่นใหม่

Partipost แพลตฟอร์มอินฟลูเอนเซอร์มาร์เกตติ้งชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการสร้างโอกาสให้คนทั่วไปสามารถเป็นอินฟลูเอนเซอร์ได้ แม้มีผู้ติดตามเพียง 200 คน

โอกาสใหม่สำหรับคนไทยในการเป็นอินฟลูเอนเซอร์

คุณโจนาธาน เอ้ก ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งPartipost กล่าวว่า การเปิดตัวในประเทศไทยเป็นโอกาสสำคัญ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ แพลตฟอร์มนี้เปิดโอกาสให้ทุกคน ตั้งแต่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหน้าใหม่ไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียง สามารถร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ชมในท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง

แนวโน้มการตลาดออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แบรนด์ต่างๆ กำลังให้ความสำคัญกับไมโครและนาโนอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้น เนื่องจากกลุ่มนี้สามารถสร้างอัตราการมีส่วนร่วม (engagement rate) ที่สูงกว่า และสร้างการเชื่อมต่อที่จริงใจกับกลุ่มผู้ชมได้ นอกจากนี้ ยังมีความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเนื้อหาวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์มอย่าง TikTok, Instagram Reels และ YouTube Shorts

สำหรับประเทศไทย หมวดสินค้าที่ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ ความงาม แฟชั่น อาหาร และท่องเที่ยว โดยประเภทคอนเทนต์ยอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ 1. ความงามและแฟชั่น 2. ศิลปะและบันเทิง 3. อาหารและเครื่องดื่ม

ในภาพรวมของตลาด กลุ่มแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มมีการใช้จ่ายงบประมาณสำหรับแคมเปญอินฟลูเอนเซอร์มากที่สุด โดยคิดเป็น 39% ของงบประมาณทั้งหมด ตามมาด้วยความงามและแฟชั่น 17.4% และหมวดหมู่แกดเจ็ตและยานยนต์ได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 โดยครองส่วนแบ่งงบประมาณถึง 10.6%

นอกจากนี้ ยังมีอินฟลูเอนเซอร์เฉพาะทางที่มีอิทธิพลเพิ่มขึ้น ได้แก่ ฟิตเนส ไลฟ์สไตล์มังสวิรัติ และการรีวิวเทคโนโลยี ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มุมมองจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

คุณภวัต เรืองเดชวรชัย ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทมีเดีย อินเทลลิเจนซ์กรุ๊ป จํากัด กล่าวว่า เทคโนโลยีดิจิทัลได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนในสังคม ผู้บริโภคยุคใหม่มีความหลากหลายและเฉพาะตัวมากขึ้น มองหาการสื่อสารที่จริงใจ ตรงไปตรงมา เกี่ยวข้องและโดนใจ

ประสบการณ์จากพันธมิตรทางธุรกิจ

คุณกนกกุล ช้างพันธ์ รองผู้อำนวยการด้านการตลาด บริษัท คลูก เทคโนโลยี (ประเทศไทย) กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรกับPartipost ได้ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้กลยุทธ์การตลาดของบริษัทแข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะในแวดวงธุรกิจท่องเที่ยว ที่ลูกค้ามองหาข้อมูลและรีวิวที่จริงใจ

เป้าหมายในอนาคตของ Partipost ในประเทศไทย

Partipost ตั้งเป้าขยายจำนวนอินฟลูเอนเซอร์ไทยเป็น 100,000 ราย ภายใน 6-12 เดือน โดยมุ่งมั่นสนับสนุนการเติบโตของชุมชนอินฟลูเอนเซอร์ไทย ควบคู่ไปกับการช่วยให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายทางการตลาด

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน