หลุดภาพดีไซน์ PlayStation 5 Pro คาดใกล้เปิดตัวเร็วๆ นี้

กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง กับข่าวลือเกี่ยวกับ PlayStation 5 รุ่นอัปเกรด ที่คาดว่ากำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ล่าสุดมีรายงานจาก Leaker ที่น่าเชื่อถือเปิดเผยว่า Sony อาจเตรียมประกาศเปิดตัว PlayStation 5 Pro อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ พร้อมเผยภาพสเก็ตช์ดีไซน์ของเครื่องที่อ้างว่าหลุดมาจากบรรจุภัณฑ์

ดีไซน์ใหม่ที่คุ้นเคย

ตามรายงานของ billbil-kun เผยว่าเขาได้เห็นบรรจุภัณฑ์ของ PlayStation 5 Pro ก่อนหน้านี้ แม้ว่าเขาจะไม่สามารถเปิดเผยภาพดีไซน์อย่างเป็นทางการได้เนื่องจากติดลิขสิทธิ์ แต่ก็ได้แบ่งปันภาพสเก็ตช์และรายละเอียดเกี่ยวกับลักษณะของคอนโซลรุ่นใหม่นี้

จากภาพสเก็ตช์ที่เผยแพร่ออกมา PS5 Pro ดูเหมือนจะมีดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับรุ่นปัจจุบันมาก โดยอาจมีความหนาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรุ่น Slim สีของเครื่องยังคงเป็นสีขาวเช่นเดียวกับรุ่นดั้งเดิม มีพอร์ต USB-C สองพอร์ตและปุ่มเปิดปิดเครื่องอยู่ด้านหน้าของคอนโซล

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเพียงอย่างเดียวคือแถบสีดำสามแถบที่พาดไปตามด้านข้างของแผ่นครอบ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าแผ่นครอบด้านข้างสีต่างๆ ที่ Sony จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันจะสามารถใช้กับรุ่นนี้ได้หรือไม่

ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับไดรฟ์แผ่นดิสก์

ตามรายงานของ billbil-kun ได้บอกว่า บรรจุภัณฑ์ที่เขาได้เห็นนั้นไม่มีไดรฟ์แผ่นดิสก์ในตัว ซึ่งทำให้เกิดคำถามว่า Sony จะเปิดตัว PlayStation 5 Pro ในรูปแบบที่มีไดรฟ์แผ่นดิสก์แยกต่างหากหรือไม่ เช่นเดียวกับที่ทำกับ PlayStation 5 รุ่น Slim ที่วางขายอยู่ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า PS5 Pro จะมาพร้อมกับคอนโทรลเลอร์ DualSense รุ่นมาตรฐานโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ซึ่งอาจทำให้แฟนๆ ที่คาดหวังการอัปเกรดอุปกรณ์ต่อพ่วงรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย

ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด

แม้ว่ารายงานนี้จะไม่ได้กล่าวถึงสเปคฮาร์ดแวร์ของคอนโซลโดยตรง แต่มีการรั่วไหลของข้อมูลก่อนหน้านี้ที่อ้างว่า PlayStation 5 Pro จะมีประสิทธิภาพมากกว่า PlayStation 5 รุ่นมาตรฐานถึงเกือบ 50% โดยเฉพาะในส่วนของ GPU ที่คาดว่าจะมีพลังการประมวลผลสูงถึง 33.5 เทราฟล็อปส์ เทียบกับ 10.23 เทราฟล็อปส์ของรุ่นดั้งเดิม

การเพิ่มประสิทธิภาพอย่างก้าวกระโดดนี้อาจเป็นจุดขายสำคัญสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในแง่ของกราฟิกและอัตราเฟรมเรตที่สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องนี้มีพูดกันมาอย่างยาวนานหลายปี แต่ก็มีความคาดหวังกันว่าครั้งนี้อาจจะเป็นควาจริง เพราะสถานการณ์ของตัว PS5 ในตลาดตอนนี้ทำยอดขายน้อยลง การออกรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็น่าจะเป็นสิ่งที่มากระตุ้นตลาดเกมคอนโซลให้กลับมาคึกคักอีกครั้งได้

ข้อมูลจาก Neowin

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน