ประธานฯไม่ปลื้ม! สินค้าใหม่ซัมซุงถูกเปรียบเทียบกับแอปเปิล

มีกระแสข่าวออกมาว่า ผู้บริหารระดับสูงของซัมซุง รู้สึกไม่พอใจที่ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Galaxy Buds 3 และ Galaxy Watch Ultra ถูกนำไปเปรียบเทียบกับสินค้าของแอปเปิลว่ามีความคล้ายคลึงกันอย่างชัดเจน

จากรายงานของ Ajunews ระบุว่า นายเจย์ วาย ลี ประธานซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ แสดงความไม่พอใจอย่างมากต่อแนวทางการออกแบบของผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเฉพาะ Galaxy Buds 3 และ Galaxy Watch Ultra ถึงขั้นมีการสั่งให้ฝ่ายมือถือของซัมซุง หรือ Samsung MX ทบทวนการบริหารจัดการใหม่ สาเหตุมาจากกระแสที่นักข่าวและพนักงานของบริษัทเองต่างพากันเปรียบเทียบสินค้าใหม่กับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลอย่างต่อเนื่อง

Galaxy Watch Ultra เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกจับตามองมากที่สุด เพราะตั้งแต่ชื่อที่คล้ายกับ Apple Watch Ultra อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีการใช้สายสีส้มและการออกแบบสายที่คล้ายคลึงกัน รวมถึงรูปทรงของตัวนาฬิกาที่เป็นสี่เหลี่ยมและมีการตกแต่งด้วยสีส้มเช่นเดียว

ที่ผ่านมาทั้งซัมซุงและแอปเปิล เคยมีการออกแบบสินค้าที่มีความคล้ายคลึงกัน ถึงขั้นเคยมีข้อพิพาททางกฎหมายกันเลย แต่ในครั้งนี้น่าจะส่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในของซัมซุงเกี่ยวกับการออกแบบ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น

ข้อมูลจาก Phandroid

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน