หลุดข้อมูล Samsung Galaxy S24 FE สเปก สี ราคา

ตอนนี้แน่ชัดแล้วว่า Samsung กำลังเตรียมเปิดตัว Galaxy S24 FE สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดที่มาพร้อมคุณสมบัติระดับเรือธง โดยคาดว่าจะเปิดตัวกันในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากการเปิดตัว Pixel ในเดือนสิงหาคม และ iPhone รุ่นใหม่ ในเดือนกันยายน เพคาะตอนนี้มีข้อมูลหลุดออกมาชุดใหญ่ ตั้งแต่ภาพของเครื่องทั้ง 5 สี, สเปก ฯลฯ

สเปก ของ Galaxy S24 FE คาดว่าจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว ที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า โดดเด่นด้วยความสว่างสูงสุดถึง 1,900 นิต ซึ่งใกล้เคียงกับ Google Pixel 8a ที่มีความสว่างสูงสุด 2,000 นิต ภายในเครื่องขับเคลื่อนด้วยชิป Exynos 2400e ซึ่งคาดว่าจะมีประสิทธิภาพสูงกว่า Galaxy S23 FE

Samsung Galaxy S24 FE

แบตเตอรี่ความจุ 4,565 mAh ของ Galaxy S24 FE ให้มาเป็นความจุที่ค่อนข้างใหญ่ ให้ใช้ได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยสามารถฟังเพลงและเสียงได้นานถึง 78 ชั่วโมง หรือดูวิดีโอได้ประมาณ 29 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นการปรับปรุงที่น่าประทับใจ แม้ว่าขนาดแบตเตอรี่จะใหญ่ขึ้นเพียงเล็กน้อยก็ตาม

Samsung Galaxy S24 FE

ตัวเครื่องของ Galaxy S24 FE มีหลุดเผยแพร่ออกมาให้เห็นกันทั้งหมด 5 สี คือ Graphite, Blue, Silver/White, Green และ Yellow โดยไม่รวมสีพิเศษที่จะมีจำหน่ายเฉพาะบนเว็บไซต์ของซัมซุง เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกสีอาจแตกต่างกันไปตามภูมิภาค

ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือการนำเทคโนโลยี Galaxy AI มาใช้ใน Galaxy S24 FE ซึ่งจะมาพร้อมกับ One UI 6.1.1 เป็นอย่างน้อย โดยจะรองรับฟีเจอร์ Portrait Studio และฟีเจอร์ AI อื่นๆ เช่น Generative Edit, Circle to Search, Sketch to Image และ Live Translate

Samsung Galaxy S24 FE

แม้ว่ายังไม่มีการเปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการ แต่คาดการณ์ว่า Galaxy S24 FE จะมีราคาใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้าที่เริ่มต้นที่ 599 ดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากซัมซุงได้ปรับราคาสมาร์ทโฟนเรือธงขึ้นในปีนี้ จึงเป็นไปได้ว่าราคาอาจเพิ่มขึ้นเป็น 649 หรือ 699 ดอลลาร์สหรัฐ

สรุปแล้ว Samsung Galaxy S24 FE ปีนี้มีแน่นอน และดูเหมือนจะเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพระดับเรือธงในราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น ด้วยการปรับปรุงหน้าจอ ประสิทธิภาพ และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์ AI ล่าสุด Galaxy S24 FE อาจเป็นตัวเลือกที่น่าจับตามองในตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางถึงบนในปลายปีนี้

ข้อมูล และ ภาพ จาก : Android Headlines

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน