ช้อปปี้ เปิดรับสมัคร ‘Shopee GDP’ โปรแกรมพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่สู่วงการอีคอมเมิร์ซ

ในยุคที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด การพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูงกลายเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จขององค์กร ล่าสุด ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งในไทย ได้เปิดตัวโครงการ Shopee Graduate Development Program (GDP) เฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและศักยภาพเข้าร่วมทีม เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ตุลาคม 2567

โอกาสทองสู่การเป็นผู้นำในวงการอีคอมเมิร์ซ

โปรแกรม Shopee GDP ไม่ใช่เพียงแค่การฝึกงานทั่วไป แต่เป็นการเปิดประตูสู่โลกของอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับโอกาสในการเรียนรู้จากการทำงานในแผนกต่างๆ ของบริษัท พร้อมทั้งได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากผู้บริหารระดับสูงและหัวหน้าแผนกที่จะทำหน้าที่เสมือนพ่อแม่คนที่สอง คอยผลักดันศักยภาพและเปิดโอกาสให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการยังจะได้รับสวัสดิการที่เหนือกว่าพนักงานทั่วไป อาทิ การได้ย้ายทีมทำงานทุก 6 เดือนในระยะเวลา 2 ปี และโอกาสในการเดินทางไปหาประสบการณ์ที่ช้อปปี้ในต่างประเทศ เพื่อเรียนรู้และปรับตัวในสภาพแวดล้อมและวัฒนธรรมที่แตกต่าง

แนวคิด ‘ก้าวแรก-ก้าวไว-ก้าวไกล’ สู่ความสำเร็จ

คุณสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบุคคลของช้อปปี้ ได้เผยถึงแนวคิดหลักของโปรแกรม GDP ว่า “เราเน้นย้ำเรื่อง ‘ก้าวแรก-ก้าวไว-ก้าวไกล’ โดย ‘ก้าวแรก’ เป็นจุดเริ่มต้นในการค้นหาจุดแข็งของตนเอง ‘ก้าวไว’ คือการได้รับโอกาสในการเติบโตเร็วกว่าคนอื่นผ่านการทำงานกับผู้เชี่ยวชาญและการได้ลงมือทำโปรเจกต์ใหญ่ๆ และ ‘ก้าวไกล’ คือการก้าวสู่ความสำเร็จหลังจากได้รับการฝึกฝนและประเมินผลอย่างรอบด้านตลอด 2 ปีเต็ม”

คุณสุชญายังเน้นย้ำว่า ช้อปปี้พร้อมที่จะเปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ที่พร้อมเรียนรู้และเปิดรับสิ่งใหม่แบบไร้ขีดจำกัด โดยเชื่อว่าการเข้าร่วมโปรแกรมนี้อาจทำให้ผู้เข้าร่วมได้ค้นพบศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวเอง

เสียงสะท้อนจากผู้ร่วมโปรแกรม: ประสบการณ์สุดคุ้มค่า

ผู้ที่ผ่านโปรแกรม GDP มาแล้วต่างยืนยันถึงคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ คุณศิเรมอร ทองปาน หรือ ‘พิม’ สมาชิกรุ่นแรกของโปรแกรม เล่าว่า “ตลอด 6 ปีที่ช้อปปี้ มันส์ ครบ รส มากๆ ค่ะ” เธอประทับใจในวัฒนธรรมองค์กรที่ทำให้ทุกคนต้องปรับตัวอยู่ตลอด และโอกาสในการเติบโตที่ได้รับ

พิมยังเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้รับว่า “เราได้ร่วมทำโปรเจคสำคัญๆ ของบริษัท ได้แชร์มุมมองและไอเดียกับผู้บริหารตั้งแต่วันแรกที่เข้าร่วมโปรแกรม ซึ่งรู้สึกเซอร์ไพรส์มาก ไม่ค่อยเห็นบริษัทอื่นๆ ให้โอกาสกับเด็กจบใหม่แบบนี้” ปัจจุบันเธอได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารทีมในส่วนของ Online Marketing ซึ่งเป็นอีกความท้าทายที่แตกต่างไปจากเดิม เพราะต้องมองความสำคัญของการเป็นผู้นำให้มากขึ้น รวมถึงการกำหนดทิศทางการทำงานของทีม

ด้าน คุณปุญญวิชญ์ ปุญญาภิบาล หรือ ‘แซม’ ผู้ดูแลการวิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนของ SPX Express มองว่า “การวิเคราะห์ข้อมูลเปรียบเสมือนดวงตาและหูขององค์กร” เขาเน้นย้ำถึงความท้าทายในการแปลงข้อมูลให้เป็นดิจิทัลเพื่อใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจ

แซมอธิบายเพิ่มเติมว่า “งานหลักของผมเกี่ยวกับ Digitalization และ Automation โดยความยากที่สุดคือ Digitalization หรือการแปลงข้อมูลที่ไหลเวียนในองค์กรให้เป็นข้อมูลดิจิทัลเพื่อใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจ” เขายังเสริมว่างานวิเคราะห์ข้อมูลมีความท้าทายไม่น้อย เพราะเปรียบเหมือน Data Center ของบริษัท ทุกแผนกที่ต้องการข้อมูลจะต้องเข้ามาหาเป็นด่านแรก ซึ่งความยากของงานนี้คือความซับซ้อนในแง่ของ Technical Terms ที่ต้องสื่อสารให้แต่ละแผนกเข้าใจและนำไปใช้อย่างถูกต้อง

แซมมองว่า GDP เป็นเสมือน “กำไรชีวิต” ที่ช่วยให้เขาได้ดึงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ “ผมได้รับโอกาสในการทำงานใกล้ชิดและรับคำแนะนำจากผู้บริหารระดับสูง พร้อมทั้งได้สะสมประสบการณ์ที่มีคุณค่าและจะช่วยให้ผมเติบโตในสายอาชีพอย่างรวดเร็วที่สุด” เขากล่าว

Shopee GDP

สำหรับ คุณภัทรมน ชุติชูเดช หรือ ‘มั่ง’ น้องใหม่คนล่าสุดจาก Shopee GDP เธอมองว่าโปรแกรมนี้เป็นความท้าทายที่ช่วยให้เธอเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในด้านการปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ปัจจุบัน

มั่งเล่าว่า “โปรแกรม GDP เป็นความท้าทายรูปแบบหนึ่งที่ทำให้เราเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้เรียนรู้ทั้ง ‘งาน’ และ ‘คน’ ซึ่งไม่สามารถหาได้จากห้องเรียน” เธอยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการปรับตัว “ยิ่งเราปรับตัวเร็วเท่าไหร่ยิ่งเพิ่มโอกาสในการที่เราจะมีส่วนช่วยในทีมมากขึ้น ทั้งยังเรียนรู้จังหวะการเปลี่ยนแปลง และพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ได้เร็วและดีมากขึ้น”

มั่งยังเล่าถึงประสบการณ์ล่าสุดในแผนก Business Marketing Solution ว่า “จุดสำคัญของแผนกนี้คือ ‘ความรวดเร็ว’ ที่ต้องปรับตัวให้ทันกับกลุ่มลูกค้าและเทรนด์ในตลาดที่เปลี่ยนแปลงทุกวัน ซึ่งสอดคล้องกับหนึ่งใน Core Value ของ Shopee อย่าง ‘We Run’ คิดเร็ว ทำเร็ว เปลี่ยนแปลงเร็ว” เธอยังเสริมว่าอีกหนึ่งความท้าทายคือ “ความคิดที่รอบคอบและรอบด้าน” เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งร้านค้าและลูกค้าบนแพลตฟอร์ม

Shopee GDP

ผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Shopee Graduate Development Program สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ตุลาคม 2567 ผ่านทางเว็บไซต์ https://careers.shopee.co.th/GDP โอกาสในการก้าวสู่การเป็นผู้นำในวงการอีคอมเมิร์ซกำลังรอคุณอยู่

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน