โซนี่ เปิดตัวเลนส์พอร์ตเทรตฟูลเฟรม G Master 85mm F1.4 II ราคา 69,990 บาท

โซนี่ ไทย เปิดตัวเลนส์ฟูลเฟรมรุ่นใหม่ล่าสุด ในตระกูล G Master ที่ช่างภาพรอคอย FE 85mm F1.4 GM II (SEL85F14GM2) เลนส์พอร์ตเทรตระดับพรีเมียมที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพสูงสุดในทุกด้าน ทั้งความคมชัด โบเก้สวยงาม และระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็วแม่นยำ พร้อมวางจำหน่ายใน ราคา 69,990 บาท ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายนนี้ เป็นต้นไป

ประสิทธิภาพสูงสุด ในทุกมิติของการถ่ายภาพ

SEL85F14GM2 ได้รับการออกแบบให้เป็นเลนส์ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพพอร์ตเทรต ด้วยโครงสร้างเลนส์ที่ประกอบด้วยเลนส์ XA (Extreme Aspherical) จำนวน 2 ชิ้น และเลนส์กระจก ED (Extra-low Dispersion) อีก 2 ชิ้น ช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสีและขอบม่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ เทคโนโลยี Nano AR Coating II ที่เป็นเอกลักษณ์ของโซนี่ยังช่วยลดการเกิดแสงแฟลร์และภาพซ้อน ทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัดแม้ในสภาพแสงน้อย พร้อมด้วยรูรับแสงแบบวงกลม 11 ใบ ที่สร้างโบเก้ทรงกลมนุ่มนวลและสวยงามอย่างน่าทึ่ง

ระบบออโต้โฟกัสที่เร็วและแม่นยำเหนือชั้น

ตัวเลนส์มาพร้อมระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำ ด้วยความเร็วในการโฟกัสที่เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทำให้สามารถติดตามวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ

เลนส์รุ่นนี้ยังรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่อง 120 เฟรมต่อวินาทีของกล้อง Alpha 9 III ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเพิ่มประสิทธิภาพในการติดตามวัตถุขึ้นถึง 7 เท่า ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในหลากหลายสถานการณ์ ทั้งการถ่ายภาพพอร์ตเทรต งานแต่งงาน หรือแม้แต่การเดินทางท่องเที่ยว

Sony FE 85mm F1.4 GM II (SEL85F14GM2)

ดีไซน์กะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่แข็งแกร่ง

SEL85F14GM2 มาพร้อมกับการออกแบบที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบา โดยมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางฟิลเตอร์ 77 มิลลิเมตร x เส้นผ่าศูนย์กลางเลนส์ 84.7 มิลลิเมตร x ความยาว 107.3 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 642 กรัม ซึ่งเบาลงประมาณ 20% และขนาดเล็กลง 13% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

แม้จะมีขนาดกะทัดรัด แต่เลนส์รุ่นนี้ก็ยังคงความแข็งแกร่งและทนทานสูง ด้วยการออกแบบให้ทนต่อฝุ่นละอองและความชื้น ทำให้สามารถใช้งานได้ในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย นอกจากนี้ บริเวณหน้าเลนส์ยังเคลือบด้วยฟลูออรีนเพื่อป้องกันรอยนิ้วมือ รอยน้ำ คราบน้ำมัน และสิ่งปนเปื้อนอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณสมบัติเด่น สำหรับการถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพ

SEL85F14GM2 ไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพนิ่งเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับการถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพด้วย ด้วยมอเตอร์โฟกัสแบบ XD (Extreme Dynamic) Linear Motor ที่ช่วยให้การถ่ายวิดีโอที่รูรับแสง F1.4 เป็นไปอย่างราบรื่น

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Breathing Compensation ที่ลดอาการ Focus Breathing บนตัวกล้อง ทำให้วิดีโอมีคุณภาพสูง พร้อมด้วยปุ่มค้างโฟกัสที่ปรับแต่งได้สองปุ่ม และสวิตช์ AF/MF เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน รวมถึงฟีเจอร์ Linear Response MF ที่ช่วยให้การควบคุมแม่นยำและตอบสนองต่อความต้องการในการถ่ายทอดภาพที่สร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว

Sony FE 85mm F1.4 GM II (SEL85F14GM2) ราคา

เลนส์ FE 85mm F1.4 GM II (รุ่น SEL85F14GM2) จาก Sony จะวางจำหน่ายใน ราคา 69,990 บาท ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2567 เป็นต้นไป พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ซื้อระหว่างวันที่ 6-30 กันยายน 2567 และลงทะเบียน My Sony Rewards พร้อมตอบแบบสอบถาม จะได้รับโค้ดส่วนลด 2,000 บาท สำหรับซื้อสินค้าในหมวดกล้องเมื่อมียอดซื้อขั้นต่ำ 4,000 บาทขึ้นไป ที่โชว์รูม Sony Store ทั้ง 6 สาขา และ Sony Store Online

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน