Tesla ทดสอบลองขาย Model 3 รุ่นประหยัด ลดสเปคภายใน ราคาเริ่มต้นเพียง 1.2 ล้านบาท

Tesla กำลังทดสอบตลาดด้วย Model 3 รุ่นประหยัด ปรับราคาถูกลง ด้วยการลดสเปคภายในห้องโดยสาร โดยเริ่มจำหน่ายในเม็กซิโกเป็นตลาดแรก การเปิดตัวครั้งนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นของกลยุทธ์การตลาดใหม่ที่มุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าด้วยราคาที่จับต้องได้มากขึ้น

Tesla Model 3 รุ่นประหยัด

Model 3 รุ่นประหยัดนี้มาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนภายในห้องโดยสารหลายอย่าง โดยเน้นการลดต้นทุนและฟีเจอร์บางอย่างลง เพื่อให้ได้ราคาที่ถูกลง

  • เบาะนั่งถูกเปลี่ยนจากหนังเทียมแบบวีแกนเป็นผ้า ซึ่งมีต้นทุนที่ต่ำกว่า
  • ตัดฟีเจอร์จอแสดงผลสำหรับผู้โดยสารด้านหลังออก ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในการรีเฟรช Model 3 ครั้งล่าสุด
  • ระบบทำความร้อนที่พวงมาลัยและเบาะนั่งก็ถูกตัดออก แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเทสลาจะถอดระบบออกไปเลย หรือเพียงแค่ล็อคฟังก์ชันไว้ ซึ่งหากเป็นกรณีหลัง ผู้ใช้อาจสามารถปลดล็อคได้ในภายหลังผ่านการอัพเดทซอฟต์แวร์แบบเสียเงิน
  • ไฟแอมเบียนท์ (Ambient Light) ซึ่งเป็นไฟที่ให้แสงสว่างนุ่มนวลภายในห้องโดยสาร ยังคงมีอยู่ แต่จำกัดเฉพาะสีขาวเท่านั้น ไม่สามารถปรับแต่งสีได้เหมือนรุ่นปกติ
  • กระจกแบบ Acoustic Glass ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก จะมีเฉพาะกระจกหน้าเท่านั้น ไม่ครอบคลุมทั้งคันเหมือนรุ่นมาตรฐาน
Tesla Model 3 รุ่นประหยัด

ลดสเปค ช่วยให้ราคาประหยัดกว่าถึง 140,000 บาท

Model 3 รุ่นประหยัดนี้ มีราคาจำหน่ายในเม็กซิโกอยู่ที่ 749,000 เปโซ หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท ซึ่งถูกกว่ารุ่นมาตรฐานในสหรัฐอเมริการาว 140,000 บาท การลดราคาลงเช่นนี้อาจช่วยขยายตลาดของเทสลาให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าแต่ยังลังเลเรื่องราคา

Tesla Model 3 รุ่นประหยัด

กลยุทธ์ใหม่ของ Tesla?

การทดสอบตลาดด้วย Model 3 รุ่นประหยัด อาจเป็นส่วนหนึ่งของแผนการใหญ่ของเทสลา แม้ว่า Elon Musk ซีอีโอของบริษัทจะยกเลิกโครงการรถยนต์ราคาประหยัด 25,000 ดอลลาร์ไปแล้ว แต่ก็มีรายงานว่าเขาได้อนุมัติโครงการรถยนต์ใหม่สองรุ่นที่พัฒนาต่อยอดจาก Model 3 และ Model Y โดยมีเป้าหมายให้มีราคาที่ถูกลง

ข้อมูลจาก Electek

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน