TikTok ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจไทย ด้วย Holistic Solutions รับมหกรรม Mega Sales

ในยุคที่การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก เดินหน้าสนับสนุนความสำเร็จของธุรกิจไทยด้วยการเปิดตัว Holistic Solutions พร้อมเฟรมเวิร์ก ‘PACE’ เพื่อเสริมแกร่งให้แบรนด์และร้านค้าในช่วงเทศกาล Mega Sales ที่กำลังจะมาถึง โดยมุ่งหวังให้ทุกภาคส่วนในอีโคซิสเต็มของ TikTok ได้รับประโยชน์สูงสุดจากกระแส Shoppertainment ที่กำลังเฟื่องฟู

เจาะลึกพฤติกรรมนักช้อป TikTok เพื่อโอกาสทางธุรกิจที่มากขึ้น

TikTok ได้เผยผลสำรวจพฤติกรรมการช้อปปิ้งของผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ The Bargain Hunters, The Inspirational Shoppers, The Effortless Shoppers และ The Purposeful Shoppers ข้อมูลนี้ช่วยให้แบรนด์และร้านค้าสามารถวางกลยุทธ์และใช้เครื่องมือต่าง ๆ ของ TikTok เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ TikTok ยังนำเสนอเฟรมเวิร์ก “PACE” ซึ่งประกอบด้วย Persona, Assortment, Content และ Empowerment เพื่อช่วยให้แบรนด์และร้านค้าสามารถสร้างความได้เปรียบและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดได้อย่างครบวงจร โดยเฉพาะในช่วงมหกรรม Mega Sales ที่กำลังจะมาถึง

TikTok Shop: ปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการอีคอมเมิร์ซไทย

TikTok Shop ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการอีคอมเมิร์ซไทย โดยมียอด GMV เพิ่มขึ้นถึง 500% ผ่านช่องทางการซื้อสินค้าผ่าน Livestream นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงแคมเปญ 8.8 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ Shop Tab ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เปิดตัวเมื่อปี 2023 ก็มียอดการเติบโตสูงถึง 100% ส่วนยอดผู้ขายที่ลงทะเบียนเป็นร้านค้าใน TikTok Shop Mall เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ส่งผลให้ยอด GMV ของ TikTok Shop Mall มีการเติบโตถึง 18 เท่า

ในช่วงเทศกาลลดราคา ผู้ใช้ TikTok ถึง 80% มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าใน TikTok Shop ซึ่งสอดคล้องกับยอดขาย (GMV) ของแบรนด์และร้านค้าผ่านช่องทาง Live Commerce ใน TikTok Shop ที่เพิ่มขึ้นถึง 140% ในช่วง Mega Sales เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาปกติ

TikTok Holistic Solutions

กรณีศึกษาความสำเร็จ: MizuMi และ Promthong

แบรนด์สกินแคร์ MizuMi ใช้ Ads Solution ของ TikTok ในแบบ Full Funnel Marketing และทำงานร่วมกับทีมงาน TikTok อย่างใกล้ชิด ส่งผลให้ในช่วงแคมเปญ 7.7 ที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นได้มากกว่า 30% เทียบกับแคมเปญ 6.6 ในงบประมาณเท่ากัน นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างผลตอบแทนจากค่าโฆษณาสูงถึง 10 เท่า

ส่วนแบรนด์เสื้อผ้า Promthong ที่เริ่มเปิดร้านใน TikTok Shop เมื่อปีก่อน ก็สามารถสร้างสัดส่วนยอดขายจากการไลฟ์ได้ถึง 80% จากยอดขายทั้งหมด โดยเฉพาะช่วงแคมเปญ 7.7 ซึ่งเป็นช่วงครบรอบ 1 ปีที่เปิดหน้าร้านใน TikTok Shop แบรนด์มียอดขายเติบโตมากถึง 300%

ทั้งสองแบรนด์ต่างเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจและการใช้ Live Commerce เป็นกลยุทธ์หลักในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและเพิ่มยอดขาย

ด้วย Holistic Solutions และเฟรมเวิร์ก ‘PACE’ ของ TikTok ธุรกิจไทยมีโอกาสที่จะเติบโตและประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงมหกรรม Mega Sales ที่กำลังจะมาถึง ไม่ว่าจะเป็น 9.9, 10.10, 11.11 และ 12.12 ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงเวลาแห่งโอกาสทองสำหรับทุกภาคส่วนในอีโคซิสเต็มของ TikTok

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน