Acer Swift 14 16 AI Copilot+

Acer เปิดตัว Swift Copilot+ ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra (ซีรีส์ 2)

Acer ยกระดับวงการโน้ตบุ๊กด้วยการเปิดตัว Swift Copilot+ รุ่นใหม่ล่าสุด โดยมีรุ่น Swift 14 AI และ Swift 16 AI ที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra (ซีรีส์ 2) อันทรงพลัง นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้นพร้อมฟีเจอร์ AI ที่ล้ำสมัย

ไฮไลท์สำคัญของโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่นี้คือการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพการทำงานที่สูง ฟังก์ชัน AI ที่ทันสมัย และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน โดยมาพร้อมกับการออกแบบที่บางเฉียบจากวัสดุอะลูมิเนียมคุณภาพสูง และหน้าจอ OLED ความละเอียดสูงถึง 3K

ชิปเซ็ตและการประมวลผล AI

Acer Swift Copilot+ รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ที่มาพร้อมกับ NPU (Neural Processing Unit) ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผล AI ได้สูงสุดถึง 48 TOPS (Trillion Operations Per Second) ทำให้สามารถรองรับการทำงานที่ต้องใช้ AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลและกราฟิก Intel Arc ในตัว ทำให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นแม้ในงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูง โดยยังคงรักษาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน สามารถเล่นวิดีโอได้ต่อเนื่องสูงสุดถึง 29 ชั่วโมง

ประสิทธิภาพและดีไซน์

Swift 14 AI และ Swift 16 AI โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่บางเฉียบและทันสมัย ตัวเครื่องผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพสูงที่มีเอฟเฟกต์เปลี่ยนสีตามมุมมอง พร้อมทัชแพดที่มีไฟแสดงสถานะการทำงานของ AI

หน้าจอของทั้งสองรุ่นเป็นแบบ OLED ที่มีอัตราการรีเฟรช 90 Hz ความแม่นยำของสี DCI-P3 และรองรับ HDR TrueBlack 500 โดย Swift 14 AI มีให้เลือกทั้งขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด 3K หรือ 2K ส่วน Swift 16 AI มาพร้อมจอขนาด 16 นิ้ว ความละเอียด 3K นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกหน้าจอแบบทัชสกรีนสำหรับการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้น

แอป AI ของ Acer

Acer ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้กับผู้ใช้ โดยมาพร้อมกับปุ่ม AcerSense ที่ให้เข้าถึงฟีเจอร์ AI ได้อย่างรวดเร็ว เช่น Acer LiveArt สำหรับการสร้างสรรค์งานศิลปะ และ Acer Assist ที่ช่วยในการค้นหาและสรุปเอกสาร

สำหรับการประชุมทางไกล โน้ตบุ๊กทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยี Acer PurifiedView 2.0 และ Acer PurifiedVoice 2.0 ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพของภาพและเสียงในการประชุมออนไลน์ นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งาน Copilot+ PC ซึ่งจะมีการอัปเดตให้ใช้งานฟรีภายในปีนี้

การออกแบบเพื่อความยั่งยืน

Acer ยังคงยึดมั่นในแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการ Earthion โดย Swift 14 AI และ Swift 16 AI ใช้พลาสติกรีไซเคิล (PCR) ในการผลิตตัวเครื่อง และบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดทำจากวัสดุรีไซเคิล 100%

นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กทั้งสองรุ่นยังได้รับการรับรอง EPEAT Gold ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Acer ในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์

ราคาและการวางจำหน่าย

Swift 14 AI จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือและภูมิภาค EMEA (ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา) ในเดือนกันยายนนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1,199.99 ดอลลาร์สหรัฐ และ 1,199 ยูโร ตามลำดับ สำหรับออสเตรเลีย จะวางจำหน่ายในเดือนเดียวกันที่ราคาเริ่มต้น 1,899 ดอลลาร์ออสเตรเลีย

ส่วน Swift 16 AI จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในเดือนตุลาคม ราคาเริ่มต้น 1,199.99 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนในภูมิภาค EMEA จะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม ราคาเริ่มต้น 1,299 ยูโร และในออสเตรเลียจะวางจำหน่ายในไตรมาสแรกของปี 2025 ที่ราคาเริ่มต้น 1,999 ดอลลาร์ออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ราคาและการวางจำหน่ายอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละภูมิภาค ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านหรือเว็บไซต์ www.acer.com

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน