Acer เปิดตัว Swift 14 AI และ Swift Go 14 AI: ยกระดับประสบการณ์ Copilot+ PC ด้วยพลัง AI

เอเซอร์ ประกาศเปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุด Acer Swift 14 AI และ Acer Swift Go 14 AI ซึ่งมาพร้อมกับประสบการณ์ Copilot+ PC ที่ล้ำสมัย โน้ตบุ๊กทั้งสองรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในยุคดิจิทัล โดยมุ่งเน้นการทำงานด้วย AI และประสิทธิภาพที่เหนือชั้น

ทั้ง Swift 14 AI และ Swift Go 14 AI มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูง ระบบประมวลผล AI ที่ทรงพลัง และฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและความบันเทิง นับเป็นก้าวสำคัญของเอเซอร์ในการนำเสนอนวัตกรรมด้าน AI สู่ตลาดโน้ตบุ๊ก

Swift Go 14 AI: ประสิทธิภาพสูงสุดด้วย Snapdragon X Plus

Acer Swift Go 14 AI

Acer Swift Go 14 AI (SFG14-01) มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ที่มีการประมวลผลสูงถึง 8 คอร์ ความเร็วสูงสุด 3.4 GHz พร้อมด้วย Qualcomm Hexagon NPU ที่ให้ประสิทธิภาพด้าน AI สูงถึง 45 TOPS (Trillion Operations Per Second) ทำให้สามารถรองรับการทำงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงได้อย่างราบรื่น

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับหน่วยความจำ LPDDR5X สูงสุด 32 GB และ SSD NVMe PCIe Gen 4 ขนาดสูงสุด 1 TB ช่วยให้การทำงานมัลติทาสก์เป็นไปอย่างลื่นไหล และมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพียงพอสำหรับการทำงานและความบันเทิง โดยสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 28 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

หน้าจอแสดงผลของ Swift Go 14 AI เป็นแบบ WQXGA (2560×1600) ขนาด 14.5 นิ้ว มีอัตราการรีเฟรช 120 Hz และรองรับช่วงสี sRGB 100% ทำให้ภาพที่แสดงผลมีความคมชัดและสีสันสดใส เหมาะสำหรับงานด้านกราฟิกและการรับชมวิดีโอคุณภาพสูง

Swift 14 AI: สุดยอดประสบการณ์ AI ด้วย AMD Ryzen

Acer Swift 14 AI

Acer Swift 14 AI (SF14-61/T) ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการประมวลผลที่หลากหลาย โดยใช้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI 9 365 ที่ได้รับการอัปเกรดผ่านสถาปัตยกรรม AMD XDNA 2 พร้อมคอร์ “Zen 5” ประสิทธิภาพสูงสุดจำนวน 10 คอร์ ให้พลังการประมวลผลด้าน AI สูงสุด 50 NPU TOPS

Swift 14 AI มาพร้อมกับหน้าจอ WQXGA ขนาด 14 นิ้ว (2880×1800) ที่รองรับ VESA DisplayHDR TrueBlack 500 และ Eyesafe 2.0 ให้ภาพที่สดใสและคมชัด มีความสว่างสูงสุด 500 nits และอัตราส่วนความคมชัด 1,000,000:1 นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกหน้าจอแบบทัชสกรีนเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ฟีเจอร์ AI ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ทั้ง Swift 14 AI และ Swift Go 14 AI มาพร้อมกับฟีเจอร์ AI ที่หลากหลาย เช่น Acer PurifiedView 2.0 และ Acer PurifiedVoice 2.0 ที่ช่วยปรับปรุงคุณภาพภาพและเสียงระหว่างการประชุมออนไลน์ Acer User Sensing ที่ช่วยปกป้องข้อมูลบนหน้าจอโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้ไม่อยู่หน้าเครื่อง และ Windows Studio Effects ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสนทนาทางวิดีโอ

นอกจากนี้ ยังมีแอปพลิเคชัน AcerSense ที่ช่วยให้การควบคุมการใช้งานของโน้ตบุ๊กเป็นเรื่องง่าย สามารถปรับแต่งค่าต่างๆ ได้อย่างสะดวกผ่านปุ่ม AcerSense โดยเฉพาะ

การเชื่อมต่อและการออกแบบที่ตอบโจทย์ผู้ใช้

ทั้งสองรุ่นรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 7 และ Bluetooth 5.4 เพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเสถียร มีพอร์ตเชื่อมต่อที่หลากหลาย เช่น USB 4.0 Type-C ที่รองรับการชาร์จเร็ว, USB Type-A และ HDMI 2.1

ด้านการออกแบบ ทั้ง Swift 14 AI และ Swift Go 14 AI มีดีไซน์ที่บางเบาและหรูหรา สามารถพับหน้าจอได้ 180 องศา ทำให้สะดวกต่อการพกพาและใช้งานในหลากหลายรูปแบบ

นายเจมส์ ลิน ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก เอเซอร์ อิงค์ กล่าวว่า “คอมพิวเตอร์ซีรีย์ Swift AI ใหม่นี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อการทำงาน การเรียนรู้ และความบันเทิงให้ตอบโจทย์การใช้งานทุกฟังก์ชัน เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้นำเสนอความก้าวหน้าและประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้กับทุกท่าน”

Acer Swift Go 14 AI และ Acer Swift 14 AI จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ในหลายภูมิภาคทั่วโลก โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 999.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับ Swift Go 14 AI และ 1,199.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับ Swift 14 AI

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน