Agora

Agora ครองแชมป์ตลาดเทคโนโลยีสื่อสารเรียลไทม์ในเอเชียแปซิฟิก

Agora บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยี API สำหรับการสื่อสารแบบเรียลไทม์ ประกาศความสำเร็จในการครองส่วนแบ่งตลาดที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยให้บริการรองรับการสื่อสารผ่านเสียงและวิดีโอกว่า 60,000 ล้านนาทีต่อเดือน สะท้อนถึงบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการปฏิวัติดิจิทัลในหลากหลายอุตสาหกรรม

ในปี 2567 Agora แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 4.6% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่ากว่า 15.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดโซลูชันการมีส่วนร่วมแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ ข้อมูลล่าสุดในเดือนมีนาคมยังเผยว่า Agora ได้ให้บริการลูกค้าแล้วกว่า 1,700 ราย ใน 200 ประเทศทั่วโลก เพิ่มขึ้น 14% จากปีก่อนหน้า

การเติบโตอย่างรวดเร็วของ Agora สอดคล้องกับแนวโน้มตลาดวิดีโอสตรีมมิ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 112.89 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2573 โดยเฉพาะในประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซีย ที่มีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนเพื่อเข้าถึงคอนเทนต์ต่างๆ สูงถึง 86%

Agora ได้แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นในการให้บริการแพลตฟอร์มต่างๆ ดังนี้:

  • การเข้าถึง 60% ในแอปพลิเคชันชั้นนำรูปแบบวิดีโอ 1 ต่อ 1
  • การเข้าถึง 45% ของแอปหาคู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • ครองส่วนแบ่ง 65% ของห้องแชทด้วยเสียงที่เป็นที่รู้จักดีในเอเชียแปซิฟิก
  • ขับเคลื่อน 40% ของแอปสตรีมมิ่งสดอันดับต้นๆ

Effie Fang ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Agora กล่าวว่า “Agora เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนนวัตกรรมในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงสังคม การศึกษา การแพทย์ทางไกล การไลฟ์สดขายสินค้า สื่อและความบันเทิง เกม การหางานในอนาคต และ AI เชิงสนทนา โซลูชันการมีส่วนร่วมแบบเรียลไทม์ที่ล้ำสมัยของเราช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถสร้างประสบการณ์เชิงโต้ตอบที่ไร้รอยต่อ ซึ่งสามารถปรับแต่งให้ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ชมทั่วโลกได้”

Agora ยังได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำในภูมิภาค เช่น Fastwork.co (ประเทศไทย) ซึ่งเห็นผลลัพธ์การแปลงจากการแชทเป็นการชำระเงินเพิ่มขึ้น 2 เท่า และ Everywhere.id (อินโดนีเซีย) ซึ่งมีการโต้ตอบเพิ่มสูงขึ้น 71% และสูงสุดถึง 13 ล้านนาทีต่อเดือน

นอกจากนี้ Agora ยังมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ของ AI ด้วยโซลูชันหลากหลายรูปแบบที่ทันสมัย ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถส่งมอบประสบการณ์ AI ที่ราบรื่นทั้งในด้านเสียง วิดีโอ และแชทได้อย่างทันท่วงที โดยรับประกันความรวดเร็วในการทำงานและประสิทธิภาพระดับสูงไม่ว่าจะอยู่ในเงื่อนไขของเครือข่ายใด

Agora ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มการสื่อสารแบบเรียลไทม์ในรูปแบบการบริการแพลตฟอร์มเทคโนโลยีบนคลาวด์ หรือ Platform-as-a-Service (PaaS) โดยให้บริการนักพัฒนาด้วยอินเทอร์เฟซโปรแกรมประยุกต์ (API) ที่เรียบง่าย มีความยืดหยุ่น และทรงพลัง เพื่อฝังการสื่อสารด้วยเสียง วิดีโอ การสตรีมสดแบบโต้ตอบ แชท กระดานไวท์บอร์ด และความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์แบบเรียลไทม์ลงในแอปพลิเคชันต่างๆ

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน