เปิดตัว AirPods 4 ปรับดีไซน์ใหม่ เพิ่มรุ่น ANC ราคา เริ่มต้น 4,990 บาท

แอปเปิล เปิดตัว AirPods 4 หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมดีไซน์แบบ open-ear ที่สวมใส่สบายและกระชับมากขึ้น พร้อมเพิ่มรุ่นที่มีระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ (ANC) เป็นครั้งแรก ทั้งสองรุ่นมาพร้อมการปรับปรุงคุณภาพเสียงและฟีเจอร์อัจฉริยะใหม่ๆ โดยจะวางจำหน่ายใน ราคา เริ่มต้นที่ 4,990 บาท

ปรับดีไซน์ใหม่ สวมใส่กระชับ

AirPods 4 มาพร้อมกับการปรับปรุงดีไซน์ครั้งใหญ่ โดย John Ternus รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple กล่าวว่า “AirPods 4 ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและประสบการณ์ด้านเสียงที่ล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยมีมาในดีไซน์แบบ open-ear”

การออกแบบใหม่นี้อาศัยฐานข้อมูลรูปทรงหูหลายพันแบบ และจุดข้อมูลเฉพาะบุคคลกว่า 50 ล้านจุด ผ่านการใช้เทคโนโลยีการสร้างแบบจำลอง 3 มิติและการสร้างภาพพื้นผิวด้วยเลเซอร์ ส่งผลให้ AirPods 4 มีความกระชับและสวมใส่สบายมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก

นอกจากนี้ เคสชาร์จยังได้รับการปรับปรุงให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม 10% พร้อมเพิ่มช่องชาร์จแบบ USB-C เพื่อความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

พัฒนาคุณภาพเสียง สำหรับหูฟังแบบ Open-ear

AirPods 4 มาพร้อมกับการปรับปรุงคุณภาพเสียงครั้งใหญ่ โดยมีโครงสร้างเสียงอะคูสติกแบบใหม่ทั้งหมด ระบบคำนวณเสียงที่มีความผิดเพี้ยนต่ำ และตัวขยายช่วงสัญญาณเสียงไดนามิกสูง นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบเสียงตามตำแหน่งเฉพาะบุคคลพร้อมระบบติดตามการเคลื่อนไหวของศีรษะแบบไดนามิก เพื่อมอบประสบการณ์เสียงที่สมจริงที่สุด

ภายในใช้ ชิป H2 ช่วยปลดล็อคประสบการณ์ด้านเสียงอันชาญฉลาด เช่น การแยกเสียงที่ให้คุณภาพเสียงที่คมชัดยิ่งขึ้นในทุกสภาพแวดล้อม และการใช้งาน Siri ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตอบรับด้วยการพยักหน้าหรือปฏิเสธด้วยการส่ายหน้าเบาๆ

สำหรับนักเล่นเกม AirPods 4 มาพร้อมกับการถ่ายทอดเสียงแบบไร้สายที่มีความหน่วงต่ำ และคุณภาพเสียงพูดที่ยอดเยี่ยมสำหรับการแชทกับเพื่อนร่วมทีม รวมถึงรองรับเสียงคุณภาพระดับ 16 บิต ที่มีความละเอียด 48kHz

เพิ่มรุ่น ANC

ครั้งแรกกับ AirPods 4 ที่นำฟีเจอร์ ANC (Active Noise Cancellation) มาผสานกับดีไซน์แบบ open-ear โดยมาพร้อมไมโครโฟนที่อัปเกรดใหม่ ขุมพลังจากชิป H2 และระบบเสียงเชิงคำนวณสุดล้ำ ช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติอัจฉริยะอื่นๆ เช่น โหมดฟังเสียงภายนอก ที่ช่วยให้ผู้ใช้รับรู้ถึงสิ่งที่อยู่รอบตัว เสียงที่ปรับตามสภาพแวดล้อม ที่ผสานโหมดฟังเสียงภายนอกและการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ และคุณสมบัติรับรู้เมื่อมีการสนทนา ที่จะเบาเสียงสื่อลงเมื่อผู้ใช้เริ่มพูดคุยกับคนที่อยู่ใกล้ๆ

ออกแบบเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

AirPods 4 ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยใช้แร่โลหะหายากรีไซเคิล 100% ในแม่เหล็กทุกชิ้น และทองคำรีไซเคิล 100% ในการเคลือบแผงวงจรพิมพ์หลายชิ้น ส่วนเคสใช้ดีบุกรีไซเคิล 100% ในโลหะบัดกรีของแผงวงจรหลัก และอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ในบานพับ

นอกจากนี้ AirPods 4 ยังปราศจากสารที่อาจเป็นอันตราย เช่น สารปรอท, BFR และ PVC และเป็นครั้งแรกที่บรรจุภัณฑ์ใช้วัสดุที่ทำจากเยื่อไม้ 100% ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ Apple ในการขจัดพลาสติกออกจากบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2025

การลดขนาดบรรจุภัณฑ์ลง 30% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซจากการขนส่ง สนับสนุนเป้าหมายของ Apple ในการมีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2030

AirPods 4 ราคา

ราคาและการวางจำหน่าย

AirPods 4 รุ่นมาตรฐาน จะวางจำหน่ายใน ราคา 4,990 บาท ส่วนรุ่นที่มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟจะมี ราคา 6,490 บาท โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้เร็วๆ นี้จาก apple.com/th/store และในแอป Apple Store ในประเทศไทย รวมถึงมากกว่า 58 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน