“AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull” เปิดศึกอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

วงการอีสปอร์ตไทยเตรียมระอุอีกครั้งกับการแข่งขัน “AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull” ที่รวมพลังระหว่าง AIS และ Red Bull พร้อมด้วยพันธมิตรชั้นนำ เปิดสังเวียนให้เหล่าเกมเมอร์ระดับมหาวิทยาลัยได้ประชันฝีมือในเกม ROV ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 บาท

AIS ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของไทย ร่วมกับ Red Bull แบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานระดับโลก ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง มาม่า ทรอส และ บีลิงค์ มีเดีย เพื่อยกระดับวงการอีสปอร์ตไทยสู่มาตรฐานสากล

AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull

คุณรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ รักษาการหัวหน้าแผนกงานบริหารธุรกิจเกม AIS เผยว่า “อุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยปัจจุบันมีผู้เล่นเกมกว่า 42 ล้านคน และมีผู้ชมการแข่งขันอีสปอร์ตถึง 6.4 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและโอกาสในการพัฒนาวงการ เราจึงต้องการสร้างเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถและพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ”

ด้าน คุณมัลลิกา เหลืองนิมิตรมาศ ผู้อำนวยการ สายงานการตลาดประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มให้พลังงาน แบรนด์ Red Bull กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะและความสามารถของเยาวชนไทยผ่านกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ Red Bull ในการเติมพลังให้เกมเมอร์ได้สนุกและทุ่มเทกับทุกการแข่งขัน”

การแข่งขัน “AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull” จะใช้เกม ROV (Realm of Valor) ซึ่งเป็นเกมโมบา (MOBA) ยอดนิยมในการแข่งขัน โดยคัดเลือกนักกีฬาที่เป็นตัวแทนจาก 10 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ มหาวิทยาลัยละ 1 ทีม รวมถึงการคัดเลือกอีก 6 ทีมจากการแข่งขันในรอบ OPEN ที่เปิดรับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 16 ทีม เพื่อเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ

นอกจากนี้ การแข่งขันครั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษาชั้นนำกว่า 10 แห่งทั่วประเทศ อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน และมหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นต้น ซึ่งจะช่วยสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งให้กับวงการอีสปอร์ตระดับอุดมศึกษาของไทย

AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull

การจัดการแข่งขัน “AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull” นี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันวงการอีสปอร์ตไทยให้เติบโตและยกระดับสู่มาตรฐานสากล โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้พัฒนาทักษะ สร้างประสบการณ์ และก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพในอนาคต

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการรับสมัครและข่าวสารการแข่งขันได้ที่เพจ Facebook: AIS eSports Tournament ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์วงการอีสปอร์ตไทยไปด้วยกัน

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน