Apple เปิดเผยคู่มือ ซ่อม iPhone 16 ฉบับเต็ม เพิ่มความสะดวกในการซ่อมบำรุง

Apple ได้เปิดแชร์เอกสารคู่มือฉบับเต็มสำหรับการ ซ่อม iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max คู่มือนี้ให้คำแนะนำทางเทคนิคในการเปลี่ยนชิ้นส่วนแท้ของ Apple ในรุ่น iPhone 16 โดยมุ่งเน้นไปที่ช่างเทคนิครายบุคคลที่มีความรู้ ประสบการณ์ และเครื่องมือที่จำเป็นในการซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

Apple ได้จัดทำเอกสารสนับสนุนเกี่ยวกับเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการซ่อมต่างๆ แม้ว่าเครื่องมือสำหรับ iPhone 16 ยังไม่มีจำหน่ายบนเว็บไซต์ Self Service Repair ของ Apple แต่คาดว่าจะเพิ่มเข้ามาในเร็ว ๆ นี้

เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า iPhone 16 และ iPhone 16 Plus มีการปรับปรุงให้ ซ่อม ได้ง่ายขึ้น โดย Apple ใช้กระบวนการถอดแบตเตอรี่ด้วยไฟฟ้า ซึ่งขั้นตอนการเข้าถึงแบตเตอรี่เพื่อเปลี่ยนได้ถูกอธิบายไว้ในเอกสารสนับสนุนแยกต่างหาก ตามคำแนะนำของ Apple แบตเตอรี่ขนาด 9 โวลต์และคลิปแบตเตอรี่ 9 โวลต์สามารถนำมาใช้กับแบตเตอรี่ iPhone 16 เพื่อขจัดกาวที่ยึดแบตเตอรี่ไว้

อย่างไรก็ตาม กระบวนการถอดแบตเตอรี่ด้วยไฟฟ้าที่ง่ายขึ้นนี้จำกัดเฉพาะ iPhone 16 และ iPhone 16 Plus เท่านั้น สำหรับ iPhone 16 Pro และ Pro Max Apple ยังคงใช้แท็บกาวมาตรฐานที่ต้องดึงออกอย่างระมัดระวังเพื่อปลดแบตเตอรี่

คู่มือ ซ่อม iPhone 16

คำแนะนำของ Apple สำหรับการซ่อมแบตเตอรี่ทั้งหมดรวมถึงอุปกรณ์ราคาแพง เช่น เครื่องกดแบตเตอรี่ iPhone เพื่อติดตั้งแบตเตอรี่ทดแทนกลับเข้าที่ ค่าใช้จ่ายของเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการซ่อมอุปกรณ์และค่าใช้จ่ายของชิ้นส่วนแท้ทำให้การซ่อมด้วยตนเองมีราคาเกือบเท่ากับการซ่อมจากร้านค้าปลีกของ Apple หรือผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple ดังนั้นคู่มือเหล่านี้จึงมุ่งเน้นไปที่ร้านซ่อมอิสระมากกว่าผู้บริโภครายบุคคล

Apple ได้ทำการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ กับรุ่น iPhone 16 ในปีนี้เพื่อปรับปรุงความสามารถในการซ่อมแซม เช่น การเปิดใช้งานการกำหนดค่ากล้อง Face ID บนอุปกรณ์ การอนุญาตให้ซ่อม LiDAR Scanner และการสนับสนุนการสลับโมดูลกล้อง TrueDepth ระหว่างรุ่น iPhone 16 และ iPhone 16 Pro

นอกจากการให้คำแนะนำในการซ่อมแล้ว คู่มือของ Apple ยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโครงสร้างภายในของ iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งเราไม่ค่อยได้เห็นจนกว่าจะมีการถอดแยกชิ้นส่วนอุปกรณ์ ตัวอย่างเช่น iPhone 16 Pro มีเคสโลหะสำหรับแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำขึ้นเพื่อเหตุผลด้านความร้อน และทั้งรุ่น Pro มีโครงสร้างเคสใหม่ที่ช่วยปรับปรุงการระบายความร้อน

ข้อมูลจาก MacRumors

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน