Apple Watch Series 10 ยังใช้เซ็นเซอร์ Heartrate และ ECG ตัวเดียวกับ Series 9

แม้จะมีข่าวลือว่า Apple Watch Series 10 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและ ECG รุ่นใหม่ แต่ล่าสุดข้อมูลทางเทคนิคยืนยันว่า สมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดของ Apple ยังคงใช้เซ็นเซอร์ออปติคัลรุ่นที่ 3 เช่นเดียวกับ Series 9 ที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้

ในงานเปิดตัว Apple Watch Series 10 ที่ผ่านมา สังเกตว่าแอปเปิลไม่ได้กล่าวถึงการอัปเกรดเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจใหม่แต่อย่างใด ซึ่งขัดกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าจะมีการปรับปรุงเซ็นเซอร์ดังกล่าวเพื่อเพิ่มความแม่นยำและเปิดทางสู่ฟีเจอร์ใหม่ๆ

อย่างไรก็ตาม Apple ได้เพิ่มความสามารถในการตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ (Sleep Apnea) โดยใช้เซ็นเซอร์วัดความเร่ง (Accelerometer) ที่มีอยู่เดิม ซึ่งฟีเจอร์นี้จะมีให้ใช้งานใน Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 ด้วยเช่นกัน

แม้จะไม่มีการอัปเกรดเซ็นเซอร์หัวใจ แต่ Apple Watch Series 10 ก็มาพร้อมกับการออกแบบใหม่ที่บางลงและเบาขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ยกเลิกวัสดุสแตนเลสสตีลที่มีน้ำหนักมาก เป็นไทเทเนียมที่มีความทนทานและน้ำหนักเบา นอกจากนี้ยังเพิ่มเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ เซ็นเซอร์วัดความลึก แอป Oceanic+ สำหรับดำน้ำตื้น และแอป Tides สำหรับตรวจสอบระดับน้ำขึ้นน้ำลง ซึ่งทำให้มีฟังก์ชันการใช้งานใกล้เคียงกับ Apple Watch Ultra 2 มากขึ้น

Apple Watch Series 10 เซ็นเซอร์ ใช้รุ่นเดียวกันกับ Series 9 และกันน้ำมาตรฐาน 50 เมตรเท่าเดิม

อย่างไรก็ตาม Apple ไม่ได้ปรับปรุงความสามารถในการกันน้ำของ Series 10 ให้ใช้งานกับกีฬาทางน้ำความเร็วสูงที่ความลึก 20 เมตรได้ตามที่มีข่าวลือ โดยยังคงมีระดับการกันน้ำที่ 50 เมตรเช่นเดิม และยังคงแนะนำให้ใช้สำหรับกิจกรรมในน้ำตื้นเท่านั้น เช่น การว่ายน้ำในสระหรือดำน้ำตื้น

Apple Watch Series 10 เปิดให้สั่งจองแล้วตั้งแต่วันนี้ และจะเริ่มจัดส่งให้กับลูกค้าในวันศุกร์ที่ 20 กันยายนนี้ สำหรับประเทศไทยตอนนี้ยังไม่มีการประกาศวันวางขายอย่างเป็นทางการ แต่มีการประกาศราคาของทุกรุ่นแล้ว โดยเริ่มต้นที่ 14,900 บาท และสามารถดูรายละเอียดได้เพิ่มเติมที่ www.apple.com/th

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน