ASUS ROG Ally X ราคา

ASUS ROG Ally X เครื่องเล่นเกม PC พกพา อัปเกรดสเปค SSD 1TB RAM 24GB ชาร์จไวแบตอึดขึ้น ราคา 29,990 บาท

เปิดตัวแล้วในไทย ASUS ROG Ally X เครื่องเล่นเกม PC พกพารุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้แบรนด์ Republic of Gamers (ROG) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วย ราคา เปิดตัวที่ 29,990 บาท ROG Ally X มาพร้อมกับการอัปเกรดสเปคที่ทรงพลังกว่าเดิม ทั้งพื้นที่จัดเก็บข้อมูล, RAM และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมการออกแบบใหม่ที่เน้นความสะดวกสบายในการใช้งาน

สเปคสุดแกร่ง เพิ่มพลังการเล่นเกม

ROG Ally X ยังคงใช้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ Z1 Extreme ที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบ Zen 4 จำนวน 8 แกน มีความถี่สูงสุด 5.1 GHz บนระบบปฏิบัติการ Windows 11 ส่วน GPU ใช้ RDNA 3 Radeon 780M พร้อม 12CU ที่ความถี่สูงสุด 2.7 GHz ซึ่งสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้พลังงานเพียง 15W

การอัปเกรดที่โดดเด่นของ ROG Ally X คือการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเป็น 1TB M.2 ขนาด 2280 จากเดิม 512GB ทำให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับจัดเก็บเกมได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่ม RAM เป็น 24GB แบบ LPDDR5X ความเร็ว 7500 MHz จากเดิม 16GB ช่วยให้การประมวลผลเกมทำได้รวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้น

ดีไซน์ใหม่ เน้นความสะดวกสบาย

ROG Ally X มาพร้อมกับการออกแบบตัวเครื่องใหม่ที่คำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ ตัวเครื่องมีสีดำสุดเท่ โดยมีการปรับปรุงส่วน Grip ให้โค้มมนรับกับมือมากขึ้น เพิ่มความสูง 4.5 มม. และเพิ่มความลึก ทำให้จับถือได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับตำแหน่งของจอยสติ๊กให้สัมพันธ์กับ D-Pad และปุ่มอื่นๆ เพื่อให้การควบคุมทำได้ง่ายขึ้น

หน้าจอของ ROG Ally X มีขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080p และอัตรารีเฟรช 120Hz พร้อมรองรับ FreeSync™ Premium ที่สำคัญคือสามารถปรับความสว่างได้สูงถึง 500 nits ทำให้แสดงภาพได้ชัดเจนแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงสว่างมาก

ASUS ROG Ally X ราคา

ระบบระบายความร้อนประสิทธิภาพสูง

ROG Ally X มาพร้อมกับระบบระบายความร้อน Zero Gravity แบบพัดลมคู่ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยพัดลมมีขนาดเล็กลง 23% แต่เพิ่มประสิทธิภาพการระบายอากาศได้ถึง 24% ช่วยให้หน้าจอ Touch screen มีอุณหภูมิเย็นลงถึง 6 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มช่องระบายอากาศที่ 3 ตรงช่องด้านบน ทำให้การระบายความร้อนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แบตเตอรี่อึด พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อครบครัน

ASUS ROG Ally X มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นถึง 80Wh จากเดิม 40Wh ทำให้สามารถเล่นเกมได้นานขึ้นถึง 2.7 ชั่วโมง หรือดู Netflix และ YouTube ได้สูงสุด 14.5 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB Type-C จำนวน 2 พอร์ต ประกอบด้วยพอร์ต USB 3.2 Gen 2 Type-C และพอร์ต USB 4 Type-C ที่รองรับ USB Power Delivery สูงสุด 100W เพื่อการชาร์จที่เร็วขึ้น

ASUS ROG Ally X พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ ราคา 29,990 บาท พร้อมรับประกันตัวเครื่อง Global Warranty 2 ปี และ Carry-In Warranty 2 ปี รวมถึงฟรี XBOX PC Game Pass ระยะเวลา 3 เดือน

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ https://th.rog.gg/om8i0t

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน