สเปค Asus ROG Phone 9

ลือ! สเปค Asus ROG Phone 9 เกมมิ่งสมาร์ตโฟนตัวแรง คาดเปิดตัวไตรมาสแรก 2025

แฟนๆ สายเกมมิ่งสมาร์ตโฟนเตรียมตัวกันให้พร้อม เมื่อมีข่าวลือเกี่ยวกับ สเปค ของ Asus ROG Phone 9 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2025 โดยมาพร้อมกับสเปกที่น่าตื่นเต้นและการปรับปรุงหลายอย่างจากรุ่นก่อนหน้า

ตามข้อมูลที่รั่วไหลออกมาจาก Smart Pikachu บนแพลตฟอร์ม Weibo ของจีน ระบุว่า สเปค ของ ASUS ROG Phone 9 จะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Snapdragon 8 Gen 4 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดจาก Qualcomm ที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมกับ RAM ขนาดมหึมาถึง 24GB ซึ่งถือเป็นการยกระดับประสิทธิภาพการทำงานและการเล่นเกมอย่างมีนัยสำคัญ

หน้าจอของ ROG Phone 9 ก็ได้รับการอัปเกรดเช่นกัน โดยคาดว่าจะเป็นจอแสดงผลแบบ FHD+ ที่มีอัตรารีเฟรชสูงถึง 165 Hz ซึ่งจะช่วยให้การเคลื่อนไหวในเกมราบรื่นและคมชัดยิ่งขึ้น ส่วนพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในตัวเครื่องนั้น มีข่าวลือว่าอาจมีความจุสูงสุดถึง 1TB เทียบเท่ากับรุ่นท็อปของ ROG Phone 8 ในปัจจุบัน

ในด้านการชาร์จแบตเตอรี่ แม้จะยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับความจุแบตเตอรี่ แต่มีการยืนยันว่า ROG Phone 9 จะยังคงรองรับการชาร์จเร็วด้วยกำลังไฟ 65 วัตต์ เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับการเล่นเกมยาวนานและการใช้งานหนักๆ

ข้อมูลเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนบางส่วนจากการปรากฏของ ROG Phone 9 บนเว็บไซต์การรับรองของ China Quality Certification Centre (3C) โดยมีหมายเลขรุ่น ASUSAI2501A ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบการตั้งชื่อรุ่นของ Asus

แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบภายนอกของ ROG Phone 9 แต่หลายคนคาดหวังว่าจะมีการสานต่อแนวคิดการออกแบบที่สมดุลมากขึ้นจาก ROG Phone 8 ซึ่งได้ปรับลุคให้ดูเรียบง่ายและเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น แทนที่จะเน้นความเป็นสมาร์ตโฟนเฉพาะทางสำหรับเกมเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม ยังมีคำถามว่า Asus จะสามารถเปิดตัว ROG Phone 9 เป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกที่ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 4 ได้หรือไม่ เนื่องจากมีข่าวลือว่า Xiaomi กำลังเตรียมเปิดตัวซีรีส์ Xiaomi 15 ซึ่งอาจใช้ชิปรุ่นเดียวกันนี้เช่นกัน

คาดว่า Asus ROG Phone 9 จะเปิดตัวในประเทศจีนก่อนในช่วงปลายปี 2024 ตามด้วยการวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและตลาดอื่นๆ ทั่วโลกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2025 ซึ่งเป็นไปตามรูปแบบการเปิดตัวของรุ่นก่อนหน้า

ข้อมูลจาก Neowin

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน