AVATR 11 ยนตกรรมไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวแล้วในไทย

CHANGAN Automobile สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการยานยนต์ไทย เปิดตัวแบรนด์ AVATR พร้อมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก AVATR 11 SUV Coupe หรูหราล้ำสมัย ผลงานความร่วมมือระหว่าง 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ CHANGAN Automobile, CATL และ Huawei ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก

AVATR 11 โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัย ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยระหว่างรถซูเปอร์คาร์และเอสยูวี คว้ารางวัล Red Dot Design Award ประจำปี 2024 พร้อมนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ มีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่น Standard Range และ Long Range เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค

ดีไซน์หรูหรา ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย

AVATR 11 มาพร้อมกับประตูไฟฟ้าอัจฉริยะทั้ง 4 บาน ที่สามารถเปิดจากระยะไกลและมีเซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ภายในห้องโดยสารตกแต่งอย่างหรูหรา ได้แรงบันดาลใจจาก Keystone หรือหินหลักบนยอดโค้ง สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความมั่นคง พร้อมไฟ Ambient Lighting 256 สี ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ สร้างบรรยากาศอบอุ่นและเป็นส่วนตัวในทุกการเดินทาง

หลังคาพาโนรามาขนาดใหญ่ช่วยเพิ่มความโปร่งสบายและสว่างไสว ทำให้ผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพรอบตัวได้อย่างเต็มที่ พร้อมป้องกันรังสียูวีได้ถึง 99.9% และป้องกันความร้อนได้ถึง 80% ช่วยให้ภายในห้องโดยสารเย็นสบายแม้ในวันที่อากาศร้อนจัด กระจกมองหลังแบบดิจิทัลความละเอียดสูงช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ ทำให้มั่นใจได้ในทุกสภาพอากาศและเวลา

สะดวกสบายระดับพรีเมียม

ห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง เน้นความประณีตในทุกรายละเอียด เบาะหนัง NAPPA ระดับพรีเมียมปรับได้ 14 ทิศทาง พร้อมระบบระบายอากาศและฟังก์ชันนวด ช่วยลดความเมื่อยล้าในการเดินทางไกล นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันที่นั่ง Zero Gravity ที่ออกแบบตามหลักการของ NASA เพื่อกระจายน้ำหนักร่างกายอย่างสมดุล มอบความสบายสูงสุดแม้ในการเดินทางระยะยาว

ระบบเครื่องเสียงจาก Meridian แบรนด์ไฮเอนด์จากอังกฤษ ประกอบด้วยลำโพง 25 ตัว กำลังขับ 2,016 วัตต์ มอบประสบการณ์เสียงสามมิติที่สมจริงและเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยี Digital Signal Processing (DSP) ที่ปรับแต่งเสียงให้เหมาะสมกับรูปทรงห้องโดยสาร ทำให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งได้รับประสบการณ์เสียงที่ยอดเยี่ยมเท่าเทียมกัน

เทคโนโลยีแบตเตอรี่และการชาร์จล้ำสมัย

AVATR11 ใช้แบตเตอรี่ขนาด 116 kWh จาก CATL ผู้นำด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่ไฟฟ้า ให้ระยะทางการขับขี่สูงสุดถึง 680 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งเพียงพอสำหรับการเดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงเชียงใหม่โดยไม่ต้องแวะชาร์จระหว่างทาง รองรับการชาร์จเร็วด้วยระบบแพลตฟอร์ม 800 โวลต์ สามารถชาร์จจาก 30% เป็น 80% ได้ภายใน 15-25 นาที ขึ้นอยู่กับความจุแบตเตอรี่ ทำให้การเดินทางไกลเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ด้านความปลอดภัย แบตเตอรี่ได้รับการรับรองมาตรฐาน IP68 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด สามารถทนต่อน้ำและฝุ่นได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้มั่นใจได้แม้ในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย โดยยานยนต์รุ่นนี้ทั่วโลกได้ผ่านการทดสอบการวิ่งรวมกว่า 600 ล้านกิโลเมตร โดยไม่พบอุบัติเหตุจากเพลิงไหม้ แสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุด

ระบบความปลอดภัยและช่วยการขับขี่ขั้นสูง

AVATR11 มาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง L2+ (ADAS) ประกอบด้วยเรดาร์อัลตราโซนิก 12 ตัว เรดาร์คลื่นมิลลิเมตร 5 ตัว และกล้อง HD 5 ตัว ทำงานร่วมกันเพื่อการขับขี่ที่แม่นยำและปลอดภัยในทุกสถานการณ์

ฟังก์ชันต่างๆ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบผสมผสาน (IACC) ช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าและควบคุมความเร็วให้เหมาะสมกับสภาพการจราจร ระบบช่วยเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ (UDLC) ช่วยให้การเปลี่ยนเลนเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย ในขณะที่ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนขณะฉุกเฉิน (ELK) ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ ยังมีระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ (APA) ที่ช่วยให้การจอดรถในที่แคบเป็นเรื่องง่าย และระบบช่วยจอดอัตโนมัติจากระยะไกล (RPA) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถเข้าจอดในพื้นที่จำกัดได้จากภายนอกรถ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานในชีวิตประจำวัน

นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซ้าท์อีสเอเชีย จำกัด กล่าวว่า “AVATR 11 ไม่เพียงแต่เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ แต่ยังเป็นก้าวสำคัญสู่ยุคใหม่ของการขับขี่อัจฉริยะ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีและความสะดวกสบายได้อย่างลงตัว เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบันและอนาคต โดยคำนึงถึงทั้งประสิทธิภาพการใช้งาน ความปลอดภัย และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม”

การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ CHANGAN Automobile ในการนำเสนอเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมสู่ตลาดไทย สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ในการพัฒนายานยนต์แห่งอนาคตที่ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์ด้านการใช้งาน แต่ยังใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้กับผู้บริโภคชาวไทย

รายละเอียดของราคาและการเปิดจองในประเทศไทย

AVATR 11 SUV Coupe เปิดวางขายในประเทศไทยทั้งหมด 2 รุ่นคือ

  • รุ่น Standard Range ราคา 2,099,000 บาท
  • รุ่น Long Range ราคา 2,399,000 บาท

AVATR เตรียมมอบแคมเปญพิเศษ AVATR WithU Select สำหรับลูกค้า 200 ท่านแรก ครอบคลุมสิทธิพิเศษตั้งแต่ที่ชาร์จติดผนังฟรี การรับประกันแบตเตอรี่และตัวรถ การบำรุงรักษาฟรี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดตลอดอายุการใช้งานของรถ

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน