แคนนอน เปิดตัวเลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM และเครื่องพิมพ์ SELPHY QX20

แคนนอน เปิดตัวเลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM และเครื่องพิมพ์ SELPHY QX20

แคนนอน ผู้นำด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้งระดับโลก ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รายการในไทย ได้แก่ เลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM และเครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพา SELPHY QX20 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น โดยทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้จะวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

เลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM: นิยามใหม่ของเลนส์ซูมมาตรฐาน

แคนนอน เปิดตัวเลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM และเครื่องพิมพ์ SELPHY QX20

เลนส์เป็นเลนส์ซูมมาตรฐานรุ่นใหม่ล่าสุดของแคนนอน ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้กล้องฟูลเฟรมเป็นหลัก โดดเด่นด้วยช่วงโฟกัสที่กว้างตั้งแต่ 28-70 มิลลิเมตร พร้อมรูรับแสงกว้าง f/2.8 ที่คงที่ตลอดระยะการซูม ทำให้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพบุคคล เหตุการณ์สำคัญ หรือทิวทัศน์

นอกจากนี้ เลนส์รุ่นนี้ยังมาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัล (Optical Image Stabilization) ที่สามารถทำงานได้สูงสุดถึง 5.5 สต็อป และเพิ่มเป็น 7.5 สต็อปเมื่อใช้งานร่วมกับกล้องที่มีระบบกันสั่นในตัว (In-Body Image Stabilization หรือ IBIS) ช่วยเพิ่มความเสถียรของภาพอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยน้ำหนักเพียง 495 กรัมและความยาวเพียง 9.22 เซนติเมตรเมื่อเก็บเลนส์จนสุด ทำให้เลนส์รุ่นนี้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการพกพาในชีวิตประจำวันและการเดินทาง

SELPHY QX20: เครื่องพิมพ์ภาพพกพาอเนกประสงค์

แคนนอน เปิดตัวเลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM และเครื่องพิมพ์ SELPHY QX20

เครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพา SELPHY QX20 เป็นการพัฒนาต่อยอดจากรุ่น SELPHY SQUARE QX10 โดยเพิ่มฟังก์ชันการพิมพ์นามบัตรขนาด 86×54 มิลลิเมตร นอกเหนือจากการพิมพ์ภาพขนาดโปสการ์ดและขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานพิมพ์ได้หลากหลายมากขึ้น

SELPHY QX20 ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ dye-sublimation ซึ่งให้ภาพถ่ายที่มีรายละเอียดสวยงาม สีสันสดใส และทนทานต่อสิ่งสกปรกและน้ำ โดยใช้เวลาพิมพ์เพียง 40 วินาทีต่อแผ่น เครื่องพิมพ์นี้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์แบบไร้สายเพื่อสั่งพิมพ์ภาพได้อย่างสะดวก

ตัวเครื่องสามารถชาร์จไฟจนเต็มในเวลาประมาณ 80 นาทีผ่านสาย USB Type-C และจะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2567 พร้อมกันทั้ง 3 สี ได้แก่ สีขาว Sand White, สีเทา Dark Grey และสีแดงอิฐ Terracotta Red

ทั้งเลนส์ RF28-70mm f/2.8IS STM และเครื่องพิมพ์ภาพ SELPHY QX20 ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ แคนนอน ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานทุกระดับ ทั้งช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่น รวมถึงผู้ที่ต้องการเก็บภาพความทรงจำในรูปแบบที่จับต้องได้

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน