CARIVA Meta AI Accelerator Pitchathon

ทีม CARIVA คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Meta AI Accelerator Pitchathon ระดับประเทศ พร้อมเป็นตัวแทนไทยสู่เวทีระดับภูมิภาค

CARIVA (Thailand) Co., Ltd. คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Meta AI Accelerator Pitchathon ประจำปี 2567 ด้วยโครงการ PreceptorAI ที่ใช้ เทคโนโลยี AI ในการวินิจฉัยโรคหายาก ทีมผู้ชนะจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน Meta Llama Hackathon ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อชิงเงินทุนสนับสนุนสูงสุดถึง 100,000 เหรียญสหรัฐฯ

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 Meta ได้จัดการแข่งขัน Meta AI Accelerator Pitchathon ประจำปี 2567 ในประเทศไทย โดยมีจุดประสงค์เพื่อคัดเลือกโครงการที่ใช้ระบบ AI Llama ของ Meta ในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม การแข่งขันครั้งนี้มีทีมนักพัฒนาไทยส่งผลงานเข้าร่วมทั้งหมด 28 ทีม โดยมีเพียง 3 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายและได้นำเสนอโครงการต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

ทีม CARIVA (Thailand) Co., Ltd. ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะด้วยโครงการ PreceptorAI ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยี AI Llama มาใช้ในการวินิจฉัยโรคหายากให้มีความแม่นยำ มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าในด้านต้นทุนมากขึ้น โครงการนี้มีเป้าหมายในการแก้ปัญหาการขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญด้านเวชพันธุศาสตร์ในประเทศไทย และช่วยให้การวินิจฉัยโรคหายากเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

CARIVA Meta AI Accelerator Pitchathon

คุณแพร ดํารงค์มงคลกุล Country Director ของ Facebook ประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ Meta ในการพัฒนาและส่งเสริมอีโคซิสเต็มของชุมชนนักพัฒนา AI ทั่วโลก เราเชื่อมั่นว่าการนำเทคโนโลยี AI มาใช้อย่างมีความรับผิดชอบจะสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่สังคมได้อย่างยั่งยืน”

คณะกรรมการผู้ตัดสินการแข่งขันประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา อาทิ ดร.ศักดิ์ เสกขุนทด ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ดร.ชลิตดา มัธยมบุรุษ ที่ปรึกษาอาวุโส สพธอ. ผศ. ดร.นริศ หนูหอม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสารสนเทศและดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน มหาวิทยาลัยมหิดล และ ดร.จักกนิตต์ คณานุรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการพัฒนากำลังคนดิจิทัล สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)

นอกจาก CARIVA (Thailand) Co., Ltd. แล้ว ยังมีอีกสองทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ได้แก่ Robolingo Co., Ltd. ผู้พัฒนาแชทบอท AI ชื่อ ZWIZ.AI เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการจัดการการสื่อสารกับลูกค้า และ Metamedia Technology Co., Ltd. ผู้พัฒนา Longdo Dict บริการดิกชันนารีออนไลน์ที่ใช้ AI ในการสร้างโปรแกรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบเฉพาะบุคคล

การแข่งขัน Meta Llama Hackathon ที่ประเทศสิงคโปร์จะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ โดยทีม CARIVA (Thailand) Co., Ltd. จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันกับผู้ชนะจากประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อชิงเงินทุนสนับสนุนสูงสุดถึง 100,000 เหรียญสหรัฐฯ ในการพัฒนาโครงการ AI เพื่อสังคมต่อไป

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน