Duolingo Duocon 2024

Duolingo ปฏิวัติการเรียนภาษาด้วย AI ในงาน Duocon 2024

Duolingo แพลตฟอร์มเรียนภาษาชั้นนำระดับโลก เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในงาน Duocon 2024 ที่ผ่านมา โดยนำเสนอฟีเจอร์ “Video Call” และ “Adventures” ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาให้สมจริงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Duolingo ยังประกาศความร่วมมือกับ Loog แบรนด์เครื่องดนตรีสำหรับผู้เริ่มต้น พร้อมทั้งจัดเสวนาพิเศษร่วมกับ จอน บาติสต์ ศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่ เพื่อเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาการศึกษาดนตรีควบคู่ไปกับการเรียนภาษา

AI พลิกโฉมการเรียนภาษาด้วย Video Call และ Adventures

Duolingo ได้นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ที่น่าตื่นเต้น 2 ฟีเจอร์ ได้แก่ “Video Call” และ “Adventures” ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษา

Duolingo Duocon 2024

ฟีเจอร์ “Video Call” เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน Duolingo Max สามารถสนทนาโต้ตอบกับ “ลิลลี่” ตัวละครยอดนิยมของแอปพลิเคชัน ผ่านการสนทนาวิดีโอที่เสมือนจริง ช่วยให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนการใช้ภาษาในสถานการณ์จำลองที่ใกล้เคียงกับชีวิตจริงมากที่สุด โดยระบบ AI จะปรับระดับการสนทนาให้เหมาะสมกับทักษะของผู้เรียนแต่ละคน

ส่วนฟีเจอร์ “Adventures” นำเสนอประสบการณ์การเรียนรู้แบบผจญภัย ที่ให้ผู้เรียนได้สำรวจโลกเสมือนจริงของ Duolingo พร้อมพบปะกับตัวละครที่คุ้นเคยอย่าง Oscar และ Lily ผู้เรียนจะได้ฝึกใช้ทักษะภาษาในสถานการณ์จำลองต่างๆ เช่น การตรวจหนังสือเดินทางหรือการสั่งกาแฟ ช่วยเพิ่มความสนุกสนานและความน่าสนใจในการเรียนรู้ภาษา

ลูอิส วอน อาห์น ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Duolingo กล่าวว่า “พันธกิจของเราคือการสร้างการศึกษาที่ดีที่สุดในโลกและทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาของเราได้อย่างไม่มีขอบเขต ซึ่งเราเชื่อว่าการมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องคือวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้บรรลุเป้าหมายนี้”

Duolingo Duocon 2024

Duolingo ขยายขอบเขตสู่การเรียนรู้ดนตรี

นอกเหนือจากการพัฒนาด้านภาษา Duolingo ยังได้ขยายขอบเขตการเรียนรู้สู่วงการดนตรี โดยประกาศความร่วมมือกับ Loog ผู้ผลิตเครื่องดนตรีพกพาชั้นนำ ในการสร้างเปียโนดิจิทัลขนาดกะทัดรัด 3 ออกเทฟ ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับหลักสูตรดนตรีของ Duolingo

เปียโนดิจิทัลนี้จะวางจำหน่ายในราคา 249 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ของ Duolingo ความร่วมมือนี้ช่วยให้ผู้เรียนสามารถฝึกฝนบทเรียนดนตรีได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ Duolingo ยังได้ร่วมมือกับ โซนี่มิวสิค เพื่อนำเพลงยอดนิยมมาใช้ในการเรียนการสอน ช่วยให้ผู้เรียนสามารถเล่นเพลงที่ชื่นชอบไปพร้อมกับการฝึกฝนทักษะทางดนตรีได้

จอน บาติสต์ ร่วมแบ่งปันมุมมองดนตรีและภาษา

ในงาน Duocon 2024 Duolingo ได้เชิญ จอน บาติสต์ ศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่ มาร่วมเสวนาพิเศษ เพื่อแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างดนตรี ภาษา และวัฒนธรรม

การเสวนานี้ช่วยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเรียนรู้แบบบูรณาการ ที่ผสมผสานทั้งภาษาและดนตรีเข้าด้วยกัน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ Duolingo ในการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ

การเปิดตัวนวัตกรรมใหม่และการขยายขอบเขตสู่การเรียนรู้ดนตรีของ Duolingo ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาการศึกษาให้ก้าวหน้าและเข้าถึงได้สำหรับทุกคน โดยใช้เทคโนโลยี AI และความร่วมมือกับพันธมิตรในวงการต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่สนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ผู้เรียนในยุคดิจิทัล

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน