Flappy Bird เกมนกบินโคตรหัวร้อน เตรียมกลับมาอีกครั้ง ลง iOS Android และเว็บ

Flappy Bird เกมนกบินสุดฮิตที่เคยสร้างปรากฏการณ์โลกออนไลน์เมื่อ 10 ปีก่อน กำลังจะกลับมาให้เล่นกันอีกครั้งในรูปแบบใหม่ที่ขยายขอบเขตการเล่นให้กว้างขึ้น โดย Flappy Bird Foundation บริษัทใหม่ที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการ ประกาศเตรียมเปิดให้เล่นบนเว็บเบราว์เซอร์ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชันบน iOS และ Android ในปี 2025

Flappy Bird Foundation เผยว่าพวกเขาได้ซื้อลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าของ Flappy Bird อย่างเป็นทางการจาก Gametech Holdings LLC รวมถึงสิทธิ์ในเกมต้นฉบับและตัวละคร Piou Piou vs. Cactus ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับนกบินอันเป็นสัญลักษณ์ของเกม

ไมเคิล โรเบิร์ตส์ หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟของ Flappy Bird เวอร์ชันใหม่ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะนำ Flappy Bird กลับมาอีกครั้ง พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ที่จะทำให้ผู้เล่นสนุกไปอีกหลายปี เรามีแผนใหญ่สำหรับนกตัวน้อยของเรา!”

เกม Flappy Bird เวอร์ชันใหม่จะมาพร้อมกับโหมดการเล่นใหม่ ตัวละครเพิ่มเติม ระบบการพัฒนาตัวละคร และความท้าทายแบบผู้เล่นจำนวนมาก (Massive Multiplayer) ที่จะให้ผู้เล่นทั่วโลกได้บินไปด้วยกัน ทีมงานยืนยันว่าจะรักษาเอกลักษณ์ของเกมดั้งเดิมที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นทั่วโลกไว้

เค็ก ผู้พัฒนา Piou Piou และสมาชิกผู้ก่อตั้งทีม กล่าวว่า “วันนี้เป็นก้าวสำคัญไม่เพียงแค่ในวงการเกม แต่ยังเป็นเรื่องส่วนตัวสำหรับผมด้วย มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่ได้เห็นว่า Piou Piou มีอิทธิพลต่อนักพัฒนาและผู้เล่นหลายร้อยล้านคนมาตลอดหลายปี”

การกลับมาของ Flappy Bird ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการรื้อฟื้นเกมในตำนานแล้ว ยังเป็นการเปิดศักราชใหม่ของวงการเกมมือถือ ที่แสดงให้เห็นถึงพลังของแฟนเกมและความสำคัญของการรักษาลิขสิทธิ์ทางปัญญา

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ Flappy Bird เวอร์ชันใหม่ได้ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Flappy Bird Foundation โดยเกมเวอร์ชันเว็บเบราว์เซอร์จะเปิดให้เล่นในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ส่วนแอปพลิเคชันบน iOS และ Android จะเปิดตัวในปี 2025 พร้อมกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่จะประกาศเพิ่มเติมในภายหลัง

ย้อนความโด่งดังของ Flappy Bird คือเกมมือถือสุดเรียบง่ายที่กลายเป็นกระแสระดับโลกในปี 2013 สร้างปรากฏการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด ด้วยกลไกการเล่นที่เข้าใจง่ายแต่ยากที่จะเอาชนะ ผู้เล่นต้องควบคุมเจ้านกปากเบินให้บินผ่านท่อสีเขียวโดยการแตะหน้าจอ ความท้าทายนี้ทำให้ผู้เล่นรู้สึกหงุดหงิดแต่ก็อยากเล่นต่อไม่รู้จบ

ความนิยมของ Flappy Bird พุ่งทะยานจนติดอันดับ 1 บน App Store และ Google Play Store ในหลายประเทศ และสร้างรายได้ให้กับผู้สร้างเกมกว่า 50,000 ดอลลาร์ต่อวันจากโฆษณา เกิดกระแสแชร์สกอร์ในโซเชียลมีเดีย และมีการสร้างเกมเลียนแบบนับไม่ถ้วน

ที่น่าสนใจคือ สุดท้ายแล้ว โดง เหงียน ผู้พัฒนาเกมนี้ ตัดสินใจถอนเกมออกจากสโตร์ในปี 2014 เพราะรู้สึกผิดที่สร้างเกมเสพติดขนาดนี้ ทำให้เกิดกระแสคนแห่ซื้อมือถือมือสองที่มีเกมนี้ติดตั้งอยู่ในราคาสูงลิบ นับเป็นปรากฏการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงพลังของเกมเรียบง่ายที่สามารถสร้างผลกระทบระดับโลกได้

ข้อมูลจาก Gematsu

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน