Ghost of Yōtei

‘Ghost of Yōtei’ เกมภาคใหม่จากจักรวาล Ghost of Tsushima เปิดตัวลง PS5 ปี 2025

Sucker Punch Productions ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุด “Ghost of Yōtei” ซึ่งเป็นภาคต่อจากซีรีส์ Ghost of Tsushima ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเกมนี้จะพาผู้เล่นไปพบกับตัวละครเอกคนใหม่ในดินแดนญี่ปุ่นยุคศักดินา พร้อมเปิดตัวในปี 2025 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5

Ghost of Yōtei นำเสนอเรื่องราวของ อัตสึ ตัวละครเอกหญิงคนใหม่ ในฉากที่เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1603 ซึ่งห่างจากเหตุการณ์ใน Ghost of Tsushima กว่า 300 ปี เกมนี้จะพาผู้เล่นไปสำรวจดินแดนรอบภูเขาโยเทอิ ในเขตเอโซะ (ปัจจุบันคือฮอกไกโด) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ยังไม่อยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่นในยุคนั้น

ทีมพัฒนาเน้นย้ำว่าพวกเขายังคงรักษาแก่นหลักของซีรีส์ไว้ ทั้งการเล่นในบทบาทนักรบเร่ร่อนในญี่ปุ่นยุคศักดินา อิสระในการสำรวจโลกกว้าง และการนำเสนอความงดงามของโลกในเกม แต่ก็มีการพัฒนาต่อยอดด้วยการนำเสนอฮีโร่คนใหม่ที่สวมหน้ากาก Ghost และเรื่องราวตำนานใหม่

แอนดรูว์ โกลด์ฟาร์บ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารของ Sucker Punch Productions กล่าวว่า Ghost of Yōtei จะนำเสนอภูมิประเทศที่หลากหลาย ทั้งทุ่งหญ้ากว้างใหญ่และทุนดราที่ปกคลุมด้วยหิมะ พร้อมด้วยอันตรายที่ไม่คาดคิด ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากโลกของตระกูลซามูไรที่มีระเบียบแบบแผนในเกาะสึชิมะ

นี่เป็นเกมแรกของ Sucker Punch ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ PlayStation 5 โดยเฉพาะ ทำให้ทีมงานสามารถยกระดับภาพที่สมจริงยิ่งขึ้น ด้วยทัศนียภาพที่กว้างไกล ท้องฟ้าที่มีดาวระยิบระยับและแสงเหนือ การเคลื่อนไหวของลมบนทุ่งหญ้าและพืชพรรณที่สมจริงยิ่งขึ้น

ทีมพัฒนายังเตรียมเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางของอัตสึ ผู้คนและสัตว์ที่เธอจะพบเจอระหว่างทาง รวมถึงกลไกการเล่นใหม่ๆ การปรับปรุงเกมเพลย์ และอาวุธชนิดใหม่ในอนาคตอันใกล้

ข้อมูลจาก : PlayStation Blog

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน