Gemini Google Workspace

ผู้ใช้งาน Google WorkSpace ได้ใช้ Gemini โดยไม่ต้องซื้อแพ็กเกจเพิ่ม

Google ประกาศข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน Google Workspace ทั่วโลก เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 โดยเปิดให้ผู้ใช้งานแพ็กเกจ Workspace Business, Enterprise และ Frontline สามารถเข้าถึง Gemini ซึ่งเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะด้วย AI ได้โดยไม่ต้องซื้อแพ็กเกจเพิ่มเติม

ทางกูเกิลได้เปิดเผยว่า การขยายการเข้าถึง Gemini นี้เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของบริษัทที่เชื่อว่า AI สามารถเปลี่ยนแปลงการทำงานของพนักงานทุกคนได้ โดยผู้ใช้งาน Gemini สำหรับ Workspace สามารถประหยัดเวลาได้เฉลี่ย 105 นาทีต่อสัปดาห์ และ 75% ของผู้ใช้งานประจำวันรายงานว่าช่วยพัฒนาคุณภาพงานได้ดียิ่งขึ้น

การเพิ่ม Gemini เข้าไปในแพ็กเกจ Workspace จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชัน Gemini (gemini.google.com) ได้โดยตรง โดยมีการรับรองความปลอดภัยระดับองค์กรและการปกป้องข้อมูลที่เข้มงวด Google ยืนยันว่า Gemini จะไม่ใช้ข้อมูลขององค์กร คำถามของผู้ใช้ หรือคำตอบที่สร้างขึ้นเพื่อฝึกฝนหรือปรับปรุงโมเดล AI แต่อย่างใด

นอกจากนี้ Google ยังได้เปิดตัว “ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัย” (security advisor) ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือที่ช่วยป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ล่าสุด โดยเฉพาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

Gemini สำหรับ Workspace ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว เช่น SOC 1/2/3, ISO 27001 และ ISO 27701 ซึ่งทำให้เป็นหนึ่งในโซลูชัน AI รุ่นใหม่รายแรกๆ ที่ได้รับการรับรองเหล่านี้ นอกจากนี้ยังรองรับการทำงานตามมาตรฐาน HIPAA สำหรับลูกค้าในอุตสาหกรรมด้านสุขภาพและวิทยาศาสตร์ชีวภาพ

การประกาศครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Google ในการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการทำงานอย่างกว้างขวาง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบเป็นสำคัญ ทำให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของงานได้อย่างมั่นใจ

ข้อมูลจาก : Google

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน