'แกร็บวัยเก๋า' ปี 2

แกร็บ ส่งเสริมผู้สูงวัยก้าวทันยุค AI ผ่านโครงการ ‘แกร็บวัยเก๋า’ ปี 2

แกร็บ ประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) และ กระทรวงแรงงาน เดินหน้าโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “สูงวัยอย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันยุค AI” มุ่งพัฒนาศักยภาพและทักษะดิจิทัลให้ผู้สูงวัย พร้อมรับมือสังคมผู้สูงอายุในอนาคต

โครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ปี 2 มีจุดเด่นสำคัญ 3 ประการ ได้แก่ การพัฒนาทักษะดิจิทัล การส่งเสริมสุขภาพกายและใจ และการสร้างโอกาสในการหารายได้ให้แก่ผู้สูงวัย นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “แกร็บได้ริเริ่มโครงการแกร็บวัยเก๋าเป็นครั้งแรกในปี 2565 โดยร่วมมือกับดีป้า เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงวัยพัฒนาทักษะทางดิจิทัลเบื้องต้นและเข้าถึงโอกาสในการหารายได้หลังวัยเกษียณอย่างเป็นรูปธรรม”

ปัจจุบัน แกร็บมีคนขับที่มีอายุมากกว่า 60 ปีนับหมื่นคน ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนขับที่มีประสบการณ์ชีวิต มีความรอบคอบและระมัดระวังในการให้บริการ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย นายวรฉัตรกล่าวเพิ่มเติมว่า “ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแบบสมบูรณ์ (Complete Aged Society) และคาดว่าจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแบบสุดยอด (Super Aged Society) ในปี 2576 ซึ่งย่อมส่งผลกระทบต่อทั้งภาคเศรษฐกิจและสังคม”

โครงการแกร็บวัยเก๋าปีนี้ได้เพิ่มหัวข้อคอร์สอบรมที่ครอบคลุม 3 มิติ ได้แก่

  1. มิติด้านเทคโนโลยีผ่านคอร์ส “ก้าวทัน AI เพื่อนใหม่วัยเก๋า” โดย คุณสุชนา สินธวถาวร วิทยากรจากดีป้า
  2. มิติด้านสุขภาพกายผ่านคอร์ส “สุขภาพดี 100 ปีคุณก็มีได้” โดย นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์และการดูแลผู้สูงวัย
  3. มิติด้านสุขภาพใจผ่านคอร์ส “สุขมากขึ้นทุกปี รู้สึกดีมากขึ้นทุกวัน” โดย ดีเจพี่อ้อย-นภาพร
'แกร็บวัยเก๋า' ปี 2

นอกจากนี้ แกร็บยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรภาคเอกชนเพื่อพัฒนาสิทธิประโยชน์เสริมให้คนขับสูงวัย อาทิ แพ็คเกจตรวจสุขภาพจาก ดอกเตอร์ เอนีแวร์ (Doctor Anywhere) โปรแกรมยืดกล้ามเนื้อและกายภาพบำบัดจาก คลินิกกายภาพบำบัดรีบาลานซ์ (Rebalance Clinic) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากแบรนด์ ไลฟ์ทูน (Lifetune) ส่วนลดพิเศษสำหรับการตัดแว่นตาจาก ร้านแว่นตามองเด้ (Monde Eyewear) และส่วนลดพิเศษจาก บิ๊กซีออนไลน์ (Big C Online)

เพื่อเฉลิมฉลองวันผู้สูงอายุสากล แกร็บได้จัดทำคู่มือท่องเที่ยว “Bangkok: Taste, Tour, Treasure” รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารในกรุงเทพฯ ที่คัดสรรโดยคนขับแกร็บวัยเก๋า เพื่อแนะนำประสบการณ์ท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน