HPE ProLiant DL145 Gen11

HPE เปิดตัว ProLiant DL145 Gen11 เสริมแกร่งการประมวลผล Edge

บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (HPE) ประกาศเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ HPE ProLiant DL145 Gen11 ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสำหรับแอปพลิเคชันและเวิร์คโหลดที่ต้องการพลังการประมวลผลสูง ณ แหล่งข้อมูล (Edge) โดยมุ่งเน้นการให้ประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นและบริการแบบเรียลไทม์

เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบให้มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับการใช้งานในหลากหลายสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่ต้องการอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงที่สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่น ร้านค้า คลินิก ธนาคาร และโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้เหมาะกับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย เช่น มีตัวกรองอากาศในตัวสำหรับพื้นที่ที่มีฝุ่นละออง ทนต่อการสั่นสะเทือน และทำงานเงียบกว่าเซิร์ฟเวอร์ในศูนย์ข้อมูลทั่วไป

คริสต้า แซทเทอร์ธเวต รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของ HPE Compute กล่าวว่า “HPE ProLiant DL145 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานระบบประมวลผล ณ สถานที่ใกล้แหล่งข้อมูล (Edge) ที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงานที่สูง ด้วยการออกแบบที่มีความทนทาน ขนาดกะทัดรัด มีเสียงเบาและการใช้พลังงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถให้กำลังในการประมวลผลที่มากได้ในพื้นที่ที่จำกัด”

ProLiant DL145 Gen11 ช่วยให้องค์กรสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่มีสาขากระจายอยู่ในหลายพื้นที่ เช่น กลุ่มค้าปลีกและผู้ผลิต สามารถออกแบบการใช้งานเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างอิสระ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการรีโมทผ่าน Data Center แบบเดิม ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและทรัพยากรในการบริหารจัดการ

เซิร์ฟเวอร์รุ่นนี้ยังรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่ระบบจัดการสินค้าคงคลัง การกำหนดราคา ณ จุดขาย ระบบวิเคราะห์ข้อมูล ณ สถานที่ใช้งาน การวิเคราะห์ข่าวสารทางธุรกิจ (Business Intelligence) ไปจนถึงการใช้งานด้าน Artificial Intelligence และ Machine Learning นอกจากนี้ ยังสามารถทำงานร่วมกับโซลูชันเฉพาะทางจาก ISV พาร์ทเนอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของแต่ละอุตสาหกรรม เช่น ระบบป้องกันการสูญหาย (Loss prevention) และการวิเคราะห์วิดีโอ (Video analytics) สำหรับธุรกิจค้าปลีก หรือระบบอัตโนมัติและการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ (Predictive maintenance) สำหรับภาคการผลิต

ด้านความปลอดภัยยังคงให้ความสำคัญสูงสุด โดย ProLiant DL145 Gen11 มาพร้อมกับนวัตกรรมความปลอดภัยที่ฝังลึกตั้งแต่ระดับซิลิคอน และเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเฟิร์มแวร์เฉพาะ ทำให้องค์กรสามารถใช้งานข้อมูลจากผู้ใช้ อุปกรณ์ และ IoT ได้อย่างปลอดภัย

HPE ProLiant DL145 Gen11 ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ AMD EPYC 8004 รุ่นที่สี่ ที่รองรับได้ถึง 64 คอร์ ให้ประสิทธิภาพสูงในการประมวลผลแอปพลิเคชันระดับองค์กร และรองรับ VM ได้มากถึง 128 VM นอกจากนี้ ยังสามารถจัดการผ่านระบบคลาวด์ด้วย HPE GreenLake for Compute Ops Management ทำให้สามารถปรับใช้งานและจัดการเซิร์ฟเวอร์จากระยะไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ในสถานที่ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ IT ประจำอยู่

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน