Huawei เปิดจอง Mate XT Ultimate Design สมาร์ทโฟนพับได้ 3 ตอน รุ่นแรกของโลก

Huawei กำลังจะเปิดตัว Mate XT Ultimate Design สมาร์ทโฟนพับได้ 3 ตอนรุ่นแรกของโลกที่วางจำหน่ายจริง ในวันที่ 10 กันยายนนี้ที่ประเทศจีน โดยก่อนหน้านี้ทาง Huawei ได้เปิดให้ลูกค้าสามารถสั่งจองล่วงหน้าผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ JD.com แล้ว นับเป็นการเปิดศักราชใหม่ของวงการสมาร์ทโฟนที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอพับได้อย่างต่อเนื่อง โดย Mate XT Ultimate Design จะเป็นสมาร์ทโฟนพับได้ 3 ตอนรุ่นแรกที่เปิดวางขายจริง ไม่ใช่เพียงแค่โทรศัพท์ต้นแบบเหมือนกับ Tecno Phantom Ultimate 2 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

Mate XT Ultimate Design มีกำหนดจะวางจำหน่ายในประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 20 กันยายนเป็นต้นไป โดยมีให้เลือกสองรุ่นคือ รุ่นความจุ 16/512GB และ 16GB/1TB พร้อมสีให้เลือกสองสีคือ Ruihong และ Xuanhei

ทั้งนี้ Huawei ยังไม่ได้เปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการ แต่มีข่าวลือว่าอาจมีราคาสูงถึง 14,900 หยวน (ประมาณ 71,000 บาท) ถือว่าเป็นราคาที่ไม่ได้เกินคาดมา เพราะว่านี่เป็นเทคโนโลยีใหม่และเป็นรายแรกที่เปิดขายอีกด้วย

จากภาพทีเซอร์ที่ Huawei ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ Mate XT Ultimate Design มีดีไซน์บางเฉียบเมื่อกางออก โดยมีข่าวลือว่าความหนาอาจจะต่ำกว่า 5 มิลลิเมตร ซึ่งถือเป็นความสำเร็จทางวิศวกรรมที่น่าทึ่ง เมื่อพับเก็บ โทรศัพท์จะมีขนาดเท่ากับสมาร์ทโฟนทั่วไป สะดวกต่อการพกพา ส่วนด้านหลังได้รับแรงบันดาลใจจาก Mate 60 RS โดยมีโมดูลกล้องทรงแปดเหลี่ยมที่มีเลนส์ซูมแบบ periscope และตกแต่งด้วยหนังวีแกนอย่างหรูหรา

ข้อมูลจาก GizmoChina

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน