หัวเว่ยขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านดิจิทัล

หัวเว่ย เผยกลยุทธ์ระบบนิเวศใหม่ ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลและอุตสาหกรรมอัจฉริยะ

ในงาน Huawei Connect 2024 เดวิด หวัง กรรมการบริหารและประธานคณะกรรมการบริหารโครงสร้างพื้นฐาน ICT ของหัวเว่ย ได้เปิดเผยวิสัยทัศน์ของบริษัทในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลและอุตสาหกรรมอัจฉริยะ พร้อมเปิดตัวโซลูชันใหม่เพื่อส่งเสริมการผสมผสานปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในภาคอุตสาหกรรม

วิสัยทัศน์และกลยุทธ์การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล

คุณหวัง กล่าวว่า “การเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและอุตสาหกรรมอัจฉริยะกำลังเป็นที่นิยมในทุกภาคส่วน สร้างโอกาสมหาศาลให้กับทุกคน เราต้องการทำงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมรองรับอนาคต พัฒนาโซลูชันเฉพาะทาง และสร้างพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์สำหรับเศรษฐกิจและสังคมให้เติบโตไปด้วยกัน”

หัวเว่ย ได้ระบุ 4 ขั้นตอนสำคัญที่ประเทศต่างๆ สามารถปฏิบัติตามเพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลและอุตสาหกรรมอัจฉริยะ โดยเน้นย้ำว่านวัตกรรมเป็นกุญแจสำคัญในการจัดการกับความท้าทายและโอกาสที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี นวัตกรรมตามสถานการณ์ และการสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมใหม่

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยีใหม่

บริษัทได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรุ่นใหม่ด้วยนวัตกรรมระดับระบบใน 5 สาขาหลัก ได้แก่ การเชื่อมต่อ การเก็บข้อมูล การประมวลผล คลาวด์ และพลังงาน โดยมุ่งเน้นการสร้างโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมต่างๆ

ในงานนี้ หัวเว่ย ได้เปิดตัว CANN 8.0 รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรากฐานของระบบนิเวศ Ascend โดยสนับสนุนตัวดำเนินการพื้นฐานใหม่กว่า 200 ตัว ช่วยลดระยะเวลาการพัฒนาตัวดำเนินการรวมจาก 2 เดือนต่อคนเหลือเพียง 1.5 สัปดาห์ต่อคน นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวชุดเครื่องมือเปิดการใช้งานแอปพลิเคชัน openMind เพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ เร่งนวัตกรรม AI ของตนเองได้อย่างรวดเร็ว

แผนการลงทุนและพัฒนาพันธมิตร

คุณหวัง ประกาศว่า หัวเว่ย จะลงทุน 1 พันล้านหยวนต่อปีในโครงการพัฒนาระบบ Kunpeng และ Ascend ในอีกสามปีข้างหน้า โดยตั้งเป้าพัฒนาองค์กรที่เป็นพันธมิตรในการพัฒนาแอปพลิเคชันเฉพาะ Kunpeng และ Ascend กว่า 1,500 ราย

ในงานนี้ หัวเว่ย ยังได้เปิดตัวเอกสารปฏิบัติการ “Amplifying Industrial Digitalization & Intelligence” ซึ่งรวบรวมกรณีศึกษา 100 รายการจากกว่า 20 อุตสาหกรรม เพื่อเป็นแนวทางให้ลูกค้าใช้ในการเปลี่ยนแปลงองค์กรของตนเอง พร้อมทั้งเปิดตัวโซลูชันใหม่ 10 รายการสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น บริการสาธารณะ การเงิน การขนส่ง การผลิต และพลังงาน

การวัดผลและการพัฒนาบุคลากร

หัวเว่ย และ IDC ได้ร่วมกันพัฒนาดัชนีการแปลงเป็นดิจิทัลทั่วโลก (Global Digitalization Index หรือ GDI) ซึ่งเป็นเครื่องมือวัดผลกระทบของการแปลงเป็นดิจิทัลต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยพบว่าการลงทุนใน ICT ทุกๆ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้มีผลตอบแทน 8.3 ดอลลาร์สหรัฐในเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

คุณหวัง ยังเผยถึงแผนการพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัลและอัจฉริยะของ หัวเว่ย โดยตั้งเป้าพัฒนาบุคลากรกว่า 10 ล้านคนภายในปี 2573 เพื่อสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศดิจิทัลและอัจฉริยะ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนความเจริญรุ่งเรืองของอุตสาหกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคต

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน