เดวิด หวัง

หัวเว่ย ชี้การสร้างระบบนิเวศใหม่ ช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและอุตสาหกรรมอัจฉริยะ

เดวิด หวัง กรรมการบริหารของหัวเว่ย เผยวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่ยุคดิจิทัลและอัจฉริยะในงาน Huawei Connect 2024 พร้อมเปิดตัวโซลูชันใหม่เพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมและผลักดันการใช้งาน AI อย่างแพร่หลาย

ในงาน Huawei Connect 2024 ที่เซี่ยงไฮ้ เดวิด หวัง กรรมการบริหารและประธานคณะกรรมการบริหารโครงสร้างพื้นฐาน ICT ของหัวเว่ย ได้กล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับการขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลและอุตสาหกรรมอัจฉริยะ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมรองรับอนาคต และการพัฒนาโซลูชันเฉพาะทางเพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับทุกภาคส่วน

คุณหวังกล่าวว่า “การเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและอุตสาหกรรมอัจฉริยะกำลังเป็นที่นิยมในทุกภาคส่วน สร้างโอกาสมหาศาลให้กับทุกคน เราต้องการทำงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมรองรับอนาคต พัฒนาโซลูชันเฉพาะด้าน และสร้างพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์สำหรับเศรษฐกิจและสังคมให้เติบโตไปด้วยกัน”

หัวเว่ย ได้ระบุ 4 ขั้นตอนสำคัญที่ประเทศต่างๆ สามารถปฏิบัติตามเพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลและอุตสาหกรรมอัจฉริยะ โดยเน้นย้ำว่านวัตกรรมเป็นกุญแจสำคัญในการจัดการกับความท้าทายและโอกาสที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านเทคโนโลยี การสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และการพัฒนาระบบนิเวศอุตสาหกรรมใหม่

บริษัทได้เปิดตัว CANN 8.0 รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรากฐานของระบบนิเวศ Ascend โดยสนับสนุนตัวดำเนินการพื้นฐานใหม่กว่า 200 ตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างลึกซึ้ง นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวชุดเครื่องมือเปิดการใช้งานแอปพลิเคชัน openMind ซึ่งจะช่วยให้บริษัทต่างๆ เร่งนวัตกรรม AI ของตนเองได้อย่างรวดเร็ว

หัวเว่ยยังได้ประกาศแผนการลงทุน 1 พันล้านหยวนต่อปีในโครงการพัฒนาระบบ Kunpeng และ Ascend ในอีกสามปีข้างหน้า โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาองค์กรพันธมิตรในการพัฒนาแอปพลิเคชันเฉพาะกว่า 1,500 ราย

ในงานนี้ บริษัทได้เปิดตัวเอกสารปฏิบัติการ “Amplifying Industrial Digitalization & Intelligence” ซึ่งรวบรวมกรณีศึกษา 100 รายการจากกว่า 20 อุตสาหกรรม พร้อมทั้งเปิดตัวโซลูชันใหม่ 10 รายการสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น บริการสาธารณะ การเงิน การขนส่ง และการผลิต

นอกจากนี้ หัวเว่ย และ IDC ได้ร่วมกันพัฒนาดัชนีการแปลงเป็นดิจิทัลทั่วโลก (Global Digitalization Index หรือ GDI) ซึ่งวัดคุณค่าของอุตสาหกรรม ICT ของแต่ละประเทศและผลกระทบต่อเศรษฐกิจ โดยพบว่าการลงทุนใน ICT ทุกๆ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้มีผลตอบแทน 8.3 ดอลลาร์สหรัฐในเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

ท้ายที่สุด หัวเว่ยได้ประกาศแผนการพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัลและอัจฉริยะกว่า 10 ล้านคนภายในปี 2573 เพื่อสร้างพื้นที่อุดมสมบูรณ์ให้ระบบนิเวศดิจิทัลและอัจฉริยะเติบโต สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการมีส่วนร่วมสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับอุตสาหกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ติดตามข่าวสาร อัปเดตเทคโนโลยี รีวิวของใหม่ก่อนใคร ได้ทาง www.techoffside.com และ Google News
ช่องทางโซลเชียล Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน